:::     :::

ศาลตัดสินเลเอาต้องจ่าย16.5ล้านยูโรให้สปอร์ติ้ง

วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2565
1,096
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฟาเอล เลเอา ศูนย์หน้าโปรตุกีสของ เอซี มิลาน ถูกศาลตัดสินให้ต้องจ่ายเงิน 16.5 ล้านยูโรให้กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จากเหตุยกเลิกสัญญาเมื่อปี 2018

เรคคอร์ด สื่อโปรตุเกส รายงานว่า ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา มีคำสั่งให้ ราฟาเอล เลเอา ต้องจ่ายเงินจำนวน 16.5 ล้านยูโรให้กับสโมสรเก่า สปอร์ติ้ง ลิสบอน เพราะละเมิดข้อตกลงเมื่อสามปีที่แล้ว

เลเอา เป็นหนึ่งในหลายนักเตะของ สปอร์ติ้ง ที่ออกจากสนามหลังจบฤดูกาล 2017-18 เพราะเจอเหตุการณ์ที่มีแฟนบอลของทีมที่โกรธแค้นบุกรุกเข้ามาทำร้ายถึงสนามซ้อม ทำให้กองหน้าวัย 22 ปีเป็นหนึ่งในหลายๆ คนที่ขอยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดแล้วไปเซ็นฟรีกับ ลีลล์ ในช่วงเวลานั้น

ด้วยเหตุนี้ สปอร์ติ้ง ทำเรื่องฟ้องร้อง เลเอา รวมถึงนักเตะอีกหลายคน เนื่องจากไม่ได้อนุญาติให้ทำการยกเลิกสัญญาที่มีอยู่ โดยเรียกร้องเงินจำนวน 40 ล้านยูโร ซึ่งเป็นค่าฉีกสัญญาของนักเตะที่อยู่ในสัญญาขณะนั้น

อย่างไรก็ตาม ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา มีคำสั่งเมื่อเดือนมีนาคมปี 2020 ให้กองหน้าที่ในเวลาต่อมาย้ายไป เอซี มิลาน ค่าตัว 23 ล้านยูโร ต้องจ่ายเงินชดใช้ สปอร์ติ้ง จำนวน 16.5 ล้านยูโร และล่าสุดศาลอุทธรณ์ในเมืองลิสบอนก็ยืนยันคำสั่งดังกล่าว

สำหรับ มิลาน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ แต่ เลเอา ยังสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาได้ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด