:::     :::

ไทยลีก2ประชุมแนวทางจัดแข่งขันตามมาตรการ

วันอังคารที่ 01 กุมภาพันธ์ 2565
700
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ไทยลีก ประชุมหารือตัวแทนไทยลีก 2 พูดคุยแนวทางจัดการแข่งขันตามมาตรการ SOP อย่างเคร่งครัด

บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดงานประชุมออนไลน์กับตัวแทนสโมสรในระดับไทยลีก 2 ขึ้น
งานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด, คุณไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันของไทยลีก และตัวแทนสโมสรในระดับไทยลีก 2 เข้าร่วมรับประชุมครั้งนี้
โดย คุณกรวีร์ กล่าวว่า “สวัสดีตัวแทนสโมสรในไทยลีก 2 ทุกท่านครับ วันนี้นอกจากผมแล้ว ก็ยังมีคุณพาทิศ ที่เป็นเลขาธิการสมาคมฯ ซึ่งเราก็มีเรื่องจะมาชี้แจงและอธิบายในเรื่องของเงินสนับสนุนในฤดูกาลนี้ และถึงฤดูกาลหน้า ซึ่งผมมองว่าเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันของฤดูกาลหน้า” 
“นอกจากนี้ เรายังมีการชี้แจงแนวทางการจัดการแข่งขันตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงจบฤดูกาล เพื่อให้รับทราบมาตรการและแนวทางต่างๆ นะครับ รวมถึงช่วงเวลาของการเปิดฤดูกาลในฤดูกาลหน้าด้วย และเพื่อให้สโมสรได้เตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลหน้า เราก็จะได้มีการชี้แจงถึงเรื่องใบอนุญาตสโมสร (คลับ ไลเซนซิ่ง) ด้วยครับ”
สำหรับประเด็นสำคัญจากการประชุม มีดังนี้
1) สมาคมฯ และไทยลีก ชี้แจงเรื่องงบประมาณค่าใช้จ่ายส่วนต่างๆ ในฤดูกาล 2564/65 และแจ้งว่าจำเป็นต้องมีการลดเงินสนับสนุนของสโมสรในลีกอาชีพในฤดูกาล 2565/66
2) ไทยลีก ขอให้ทุกสโมสรเคร่งครัดในการปฏิบัติตามมาตรการ SOP ท่ามกลางสถานการณ์ของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19
3) สำหรับกรณีที่นักกีฬาติดเชื้อโควิด-19 และหายจากอาการป่วยแล้ว สโมสรต้องส่งผลตรวจ RT-PCR ที่ยืนยันว่านักกีฬาปลอดเชื้อ (มีผลตรวจเป็นลบ) หรือหากตรวจพบเชื้ออยู่ ต้องได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่าไม่สามารถแพร่เชื้อได้แล้ว และต้องส่งผลตรวจให้ฝ่ายจัดการแข่งขันของไทยลีก 1 วันก่อนการแข่งขัน
4) กรณีที่ต้องการลงทะเบียนทดแทนหาก (ในกรณีที่เหลือนักฟุตบอลในทีมเพียง 15 คน) สโมสรสามารถลงทะเบียนนักกีฬาเพิ่มได้ก่อนการแข่งขัน 12 ชั่วโมง โดยที่นักกีฬานั้นต้องไม่เคยผ่านการเซ็นสัญญากับสโมสรใดมาก่อนในฤดูกาลนี้ และมีสัญชาติไทยเท่านั้น
5) เรื่องของใบอนุญาตสโมสร (คลับ ไลเซนซิ่ง) ไทยลีก จะมีการจัดงานอบรมให้วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ส่วนกำหนดการยื่นใบอนุญาตสโมสรให้ไทยลีกพิจารณา ก่อนการแข่งขันฤดูกาล 2565/66 มีดังนี้
- ด้านกีฬา (Sporting), ด้านบุคลากร (Personnel) และด้านโครงสร้างธุรกิจ (ฺBusiness) ยื่นมาภายในวันที่ 31 มีนาคม 2565
- ด้านโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) และด้านกฎหมาย (Legal) ยื่นมาภายในวันที่ 30 เมษายน 2565
- ด้านการเงิน (Finance) ยื่นมาภายในวันที่ 13 พฤษภาคม 2565


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด