:::     :::

ประชุมบอลลีกหญิงนำร่องคลับไลเซนซิ่ง

วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565
608
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

คณะกรรมการพิจารณาคลับ ไลเซนซิง สโมสรฟุตบอลหญิง ประชุม เพื่อปฏิบัติตามโครงการนำร่องที่ได้รับคำแนะนำจากฟีฟ่า

คณะกรรมการพิจารณาคลับ​ ไลเซนซิง  สโมสรฟุตบอลหญิง ประชุมร่วมกันผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อพิจารณาคลับ ไลเซนซิงของแต่ละสโมสร ภายใต้โครงการ FIFA Women’s Development 
โดยมี เบนจามิน ตัน ประธานคณะพิจารณาการออกใบอนุญาตสโมสร, เอกพล พลนาวี  หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน เข้าร่วมการประชุม 
สำหรับ คลับ ไลเซนซิง มีทั้งหมด 5 หลักเกณฑ์สำคัญ ประกอบไปด้วย 
1. หลักเกณฑ์ด้านกีฬา (Sporting Criteria)
ที่จะต้องมีเรื่องของการพัฒนาเยาวชนของสโมสร หรือ อะคาเดมี รวมถึงมีบุคลากรทางการแพทย์, มีสัญญากับนักฟุตบอล, การอบรม กฏ กติกา การแข่งขัน หรือ Laws of the Game 
2. หลักเกณฑ์ด้านโครงสร้างสนามแข่งขัน (Infrastructure Criteria)
ที่จะต้องมีสนามแข่งขัน ที่ผ่านหลักเกณฑ์การเข้าร่วมการแข่งขัน ที่ประกอบไปด้วย ห้องอำนวยความสะดวกต่างๆ การรักษาความปลอดภัย, ระบบสาธารณูปโภค, สนามซ้อมของทีมชุดใหญ่และเยาวชน นอกจากนี้ ยังต้องมี หนังสือแสดงสิทธิการเป็นเจ้าของสนาม เป็นต้น
3. หลักเกณฑ์ด้านการบริหารและทรัพยากรบุคคล (Personnel and Administrative Criteria)
โดยแต่ละสโมสรจะต้องมีบุคลากรสำคัญๆ อาทิ ผู้จัดการทั่วไป, แพทย์, นักกายภาพบำบัด, หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหลัก, ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมหลัก และ ผู้ฝึกสอนทีมเยาวชน ในแต่ละชุด เป็นต้น
4. หลักเกณฑ์ด้านกฎหมาย (Legal Criteria)
โดยแต่ะสโมสร จะต้องมี หนังสือแสดงการยอมรับระเบียบข้อบังคับต่างๆ ของการแข่งขัน, หนังสือรับรองต่างๆของบริษัทตามกฎหมาย และ  เอกสารแสดงความเป็นเจ้าของ และหนังสือแสดงสิทธิการบริหารจัดการ บริคณสนธิ
5. หลักเกณฑ์ด้านการเงิน (Financial Criteria) 
สำหรับในฤดูกาลนี้​ มี​ 8​ สโมสร จากระดับ ดิวิชั่น 1 ส่งหลักฐานต่างๆ​ มาให้พิจารณา ซึ่ง ทางคณะกรรมการพิจารณาคลับ ไลเซนซิง สโมสรฟุตบอลหญิง ได้แนะนำแนวทางให้แต่ละสโมสร ก่อนปฎิบัติและรวบรวมข้อมูลทั้งหมด ส่งมาตรวจสอบ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนดำเนินการพิจารณา คลับ ไลเซนซิงอย่างเต็มรูปแบบ สำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2023 ที่แต่ละทีมจะได้สิทธิ์คัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล AFC Women's Champions League ฤดูกาล 2023 ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด