:::     :::

โคตรดราม่า!ไก่เฮ90+5บุกจมเรือ3-2

วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565
1,263
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเปอร์ส ทำให้การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก กลับมาเปิดกว้างอีกครั้ง เมื่อบุกไปเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ แบบสุดดราม่า 3-2 จากลูกโหม่งในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 5 ของ แฮร์รี่ เคน ทำให้ช่องว่างระหว่าง เรือใบ กับ ลิเวอร์พูล เหลือแค่ 6 แต้มเท่านั้น โดย หงส์แดง แข่งน้อยกว่า 1 นัด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนฯ ซิตี้ 2 - สเปอร์ส 3

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที สเปอร์ส ช็อกแฟน เรือใบ ด้วยลูกสวนกลับ แฮร์รี่ เคน ลงมาล้วงต่ำแล้วตวัดขึ้นหน้าให้ ซน ฮึง-มิน หลุดเดี่ยวมาทางซ้ายแล้วลากจี้เข้ากลางไปเผชิญหน้ากับ เอแดร์ซอน แล้วเลือกจ่ายถวายพานไปให้ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ยิงด้วยซ้ายเข้าประตูไปเลย

จากนั้น แมนฯ ซิตี้ บุกกระหน่ำใส่ฝ่ายเดียวเป็นพายุเลย ช่วงก่อนผ่าน 20 นาทีแรก ชูเอา กานเซโล่ ได้เติมมายิง 2 ครั้ง ซึ่งก็ไม่ตรงกรอบทั้งหมด

นาทีที่ 31 เป็นโอกาสทองอีกครั้งของ เรือใบ เมื่อ โรดรี้ เปิดบอลไปให้ อิลคาย กุนโดกัน ดีดส้นหลุดกรอบไม่เยอะ

กระทั่งนาทีที่ 33 ซิตี้ เอาคืน 1-1 จนได้ จากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง ได้บอลหน้าเขตโทษแล้วเปิดเข้ากลาง อูโก้ โยริส รับบอลพลาดง่ายๆ กลายเป็นซองแตกแล้ว กุนโดกัน ที่ยืนอยู่ตรงนั้นก็ตวัดยิงเข้าไปเลย

ช่วงท้ายครึ่งแรก เรือใบ ก็ยังบุกเข้าใส่ฝั่งเดียว แต่ก็เอาประตูแซงไม่ได้ หมด 45 นาทีแรกยังเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ ก็ยังพาบอลเดินหน้าเข้าใส่แบบกดดันหนัก นาทีที่ 49 รูเบน ดิอาส ได้โหม่งลูกเตะมุมไม่เข้ากรอบ

แต่นาทีที่ 59 กลายเป็น สเปอร์ส ที่มาออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากลูกสวนกลับ ซน ได้บอลแบบมีพื้นที่ทางด้านซ้ายก่อนรอจังหวะแล้วยกบอลเข้าเขตโทษให้ แฮร์รี่ เคน สอดมายิงโล่งๆ เข้าประตูไป

นาทีที่ 64 ไก่เดือยทอง มีโอกาสทองที่จะหนีห่าง ซน ไหลเข้าช่องให้ แฮร์รี่ เคน หลุดไปดวล เอแดร์ซอน แล้ว แต่ดันยิงไปติดมือกาวบราซิเลี่ยนที่ใช้ขาเซฟไว้ได้

อีก 2 นาทีถัดมา แมนฯ ซิตี้ ก็เกือบตีได้ลูกตีเสมอ เมื่อ กุนโดกัน ได้ปั่นด้วยขวาหน้าเขตโทษเยื้องมาทางซ้าย บอลจะโค้งเสียบเสาไกลอยู่แล้ว แต่ โยริส โชว์ซูเปอร์เซฟบินปัดออกหลังได้สุดยอด

นาทีที่ 73 สเปอร์ส ต้องเฮเก้อ เมื่อบอลถูกวางยาวมากราบขวาให้ คูลูเซฟสกี้ ลากจี้หาเขตโทษไปปั่นด้วยเท้าซ้ายแฉลบบล็อคมาเข้าทาง เคน จับแล้วตวัดยิงตุงตาข่าย ทว่าให้หลังก็มีสัญญาณจากวีเออาร์ว่าเป็นการล้ำหน้าตั้งแต่ตำแหน่งยืนของ คูลูเซฟสกี้ แล้ว

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 แมนฯ ซิตี้ มาได้จุดโทษ เมื่อ คริสเตียน โรเมโร่ ไปยกแขนทำแฮนด์บอล โดยวีเออาร์เรียกเช็กย้อนหลัง และ เทย์เลอร์ ก็ออกไปดูจอข้างสนามพร้อมกลับมาเป่าฟาวล์ ก่อนที่ ริยาด มาห์เรซ จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดส่งสกอร์เป็น 2-2

อย่างไรก็ตาม ความดราม่ามาบังเกิดอีกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 5 เมื่อ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ทะลุขึ้นมาทางกราบขวาก่อนล็อกเข้าเท้าซ้ายแล้วหยอดไปหน้าประตูให้ แฮร์รี่ เคน เทกตัวโหม่งจมตาข่ายไม่เหลือทำให้ สเปอร์ส นำ 3-2

จากนั้นก็มีการทดเวลาบาดเจ็บไปถึงนาทีที่ 99 แต่ ไก่เดือยทอง ก็ต้านเอาไว้ได้ จบเกม สเปอร์ส พลิกล็อกเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูง 3-2

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน - ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, เอมเมอริก ลาปอร์กต์, ชูเอา กานเซโล่ - เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน - ราฮีม สเตอร์ลิง, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น

สเปอร์ส : อูโก้ โยริส - คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เบน เดวิส - เอแมร์ซอน โรยาล, โรดริโก้ เบนตานกูร์, ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบียร์ก, ไรอัน แซสเซอญง - เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง มิน - แฮร์รี่ เคน

ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด