:::     :::

คอนเต้กล่อมเคนเปลี่ยนเป้าจากแชมป์สู่ล่าสถิติเชียเรอร์

วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565
1,123
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันโตนิโอ คอนเต้ เฮดโค้ช สเปอร์ส บอกใช้เวลาเกลี้ยกล่อม แฮร์รี่ เคน หอกตัวเเก่งอีก 3 เดือนให้มีกะจิตกะใจทำงาน โดยเปลี่ยนเป้าหมายจากแชมป์ประดับรอบเอวในเร็ววัน มาสู่การล่าสถิติยิงประตูสะสมบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากสุดตลอดกาลที่ อลัน เซชียเรอร์ สร้างไว้

เคน มีฝันอยากได้แชมป์รายการเมเจอร์สักครั้งในอาชีพ ทว่าใต้เครื่องแบบ สเปอร์ส นั้นดูไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นใน 1-2 ปีจากนี้ สวนทางวัยวุฒิของเขาที่เข้าปีที่ 29  

ดังนั้นเมื่อหน้าร้อน 2021 ที่ผ่านมามีความพยายามดิ้นรนย้ายไป แมนฯ ซิตี้ แต่โดนปธ.สโมสร แดเนี่ยล เลวี่ โก่งราคา 150 ล้านปอนด์ ทำให้โต๊ะเจรจาพับเก็บ 

มาถึงปัจจุบันสถานะไก่เดือยทองคงเป็นทีมสร้างใหม่ใต้บังเหียน คอนเต้ จนแชมป์ในฝันอาจห่างไกล เคน ออกไปอีก ดังนั้นการเลือกแยกทางทั้งที่ยังรักกันอาจเป็นชอยส์ที่ดีสุด 


อย่างไรก็ตามบอสวัย 52 ปีลงทุนนั่งกล่อม แฮร์รี่ อยู่นาน 3 เดือน จนในที่สุดนักเตะปรับโฟกัสมาเน้นสร้างผลงานส่วนตัวให้ดีสุด ส่วนเรื่องแชมป์หากมีวาสนา สักวันก็คงมาถึงเอง

ผมคิดว่าเรื่องนั้น (สถิติยิงประตูสะสมบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากสุดตลอดกาล) อยู่บนพื้นฐานทำบรรลุได้เคน กล่าวก่อนเกมพบ เบิร์นลี่ย์ (23 ..)

เชียเรอร์ คือสุดยอดกองหน้า ดังนั้นแค่ทำสถิติขึ้นไปใกล้เคียงก็เท่ห์แล้ว มันคือสิ่งที่ตัวเองอยากทำให้บรรลุเป้าหมาย” 

ด้าน คอนเต้ เมื่อเห็นกัปตันทีมชาติอังกฤษอ่อนข้อเรื่องชาตินี้ต้องมีแชมป์ติดมือ ก็รีบเข้าปลอบบอกการขึ้นหิ้งเดียวกับ เชียเรอร์ ก็ใช่ว่านักเตะทุกคนสามารถทำได้


แฮร์รี่ เป็นผู้เล่นที่มีความทะเยอทะยานอย่างยิ่งยวด แล้วเพราะเลือกเดินทางนั้นเราจึงพูดเขาฐานะกองหน้าเวิลด์-คลาสบอสไก่เดือยทองเปิดปากบ้าง

สถิติผลงานเป็นเรื่องสำคัญแต่ในเวลาเดียวกัน การเป็นแชมป์ก็จำเป็นไม่ยิ่งหย่อนกว่า - มันต้องทั้งคว้าแชมป์แล้วได้ชูถ้วยถึงจะสามารถสร้างเรื่องราวแก่สโมสรได้กล่าวขาน

ทางเดียวที่จะหว่านล้อมผู้เล่นประเภทนี้คือเอาผลงานเราแสดงให้เห็น โน้มน้าวเขาด้วยองค์ความรู้ฟุตบอลที่ตัวผมมี, พัฒนาพวกเขาขึ้น มีแค่วิธีนี้ถึงได้ความนับถือจากลูกน้อง” 

เรากำลังพยายามเริ่มสร้างสิ่งหนึ่งที่สำคัญด้วยกัน ซึ่งมันไม่ง่ายแต่ผมคิดว่า แฮร์รี่ รวมถึงนักเตะคนอื่นในทีมก็ทราบสถานการณ์ดี” 

เราต้องซ้อมอีกไม่ต่ำกว่า 3-4 เดือนเพื่อพยายามเก่งขึ้นและสร้างสิ่งหลักสำคัญแก่ทีม” 

แต่ผมก็เข้าใจหลังจากนั้นผู้เล่นทุกคนต่างก็ต้องตัดสินใจอย่างดีสุดเมื่อจบฤดูกาล” 

เคน เวลานี้ยิงสะสม 173 ลูกจากการเล่น 267 บนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รั้งอันดับเจ็ดตลอดกาลยังห่างจาก เชียเรอร์ (260 ลูกจาก 441 นัด) พอสมควร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด