:::     :::

ทริปเปียร์ป้องเคนยังเป็นโคตรดาวยิงแม้ซีซั่นนี้ฝืด

วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565
957
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คีแรน ทริปเปียร์ แบ็กขวา นิวคาสเซิ่ล ให้สัมภาษณ์ปกป้อง แฮร์รี่ เคน พวกพ้องในนามทีมชาติอังกฤษเกี่ยวกับการโดนวิจารณ์เรื่องผลงานต่ำมาตรฐานในฤดูกาลนี้ โดยกองหลังเลือดผู้ดียังเชื่อสนิทใจว่าเพชฌฆาตวัย 28 ปีคือดาวยิงเบอร์ต้นๆของโลก

เคน มีฝันอยากได้แชมป์รายการเมเจอร์สักครั้งในอาชีพ ทว่าใต้เครื่องแบบ สเปอร์ส นั้นดูไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นใน 1-2 ปีจากนี้ สวนทางวัยวุฒิของเขาที่เข้าปีที่ 29   

ดังนั้นเมื่อหน้าร้อน 2021 ที่ผ่านมามีความพยายามดิ้นรนย้ายไป แมนฯ ซิตี้ แต่โดนปธ.สโมสร แดเนี่ยล เลวี่ โก่งราคา 150 ล้านปอนด์ ทำให้โต๊ะเจรจาพับเก็บ 

มาถึงปัจจุบันสถานะไก่เดือยทองคงเป็นทีมสร้างใหม่ใต้บังเหียน อันโตนิโอ คอนเต้ จนแชมป์ในฝันอาจห่างไกล เคน ออกไปอีก ล่าสุดก็พ่าย เบิร์นลี่ย์ 0-1 โดยกัปตันทีมชาติอังกฤษเป้าสะอาดจึงโดนชาวเน็ตทัวร์ลง

อย่างไรก็ตาม ทริปเปียร์ ฐานะเคยเล่นให้ สเปอร์ส หลายปีรู้ซึ้งดีว่า แฮร์รี่ ยามเข้าฝักฉกาจแค่ไหน ดังนั้นอาการปืนฝืดบ้างนั้นเรื่องเล็ก 

มันทำผมฉุนเล็กน้อยเมื่อเห็นคนเอาแต่วิจารณ์ แฮร์รี่ เคน ทำนอง - เมื่อได้ชื่อว่าเป็นจอมถล่มตาข่าย ก็สมควรสร้างผลงานสมราคาหน่อย - “ การแสดงความเห็นกับบีบีซี ไฟฟ์ ไลฟ์’ 


ผมคนหนึ่งที่หนุนหลังให้ เคน พังตาข่ายอีกมากมายตามมา แบบที่ทำมาตลอดอาชีพ

เกมที่พบ แมนฯ ซิตี้ นั้นเหลือเชื่อมาก ไม่เพียงสองลูกที่ทำได้แต่รวมถึวิธีการเล่นเมื่อถอนลงต่ำแล้วสลับดันคนอื่นขึ้นไป หมอนั่นเป็นทุกอย่างให้ทีม

ผมมีโอกาสเล่นกับหมอนั่นอยู่หลายปีที่ ท็อตแน่ม หรือในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 เขาก็ยังโดนวิจารณ์ ดังนั้นหากตัวเองมีโอกาสก็พยายามใช้การสัมภาษณ์หลายๆครั้งบอกให้ทุกคนอดทน แล้ว แฮร์รี่ จะกลับมายิงเรื่อยๆเอง” 

ต่อให้ยิงไม่ได้เขาก็ไร้ความกดดัน เพราะเคยเจอประสบการณ์ตรงที่ สเปอร์ส แล้วหมอนั่นเป้าสะอาด - ส่วนตัวยังเชื่อมั่นเขาเต็มเปี่ยม อีกไม่นานก็ซัดเข้าเอง

เคน เวลานี้ยิงสะสม 173 ลูกจากการเล่น 268 บนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รั้งอันดับเจ็ดตลอดกาลยังห่างจาก เชียเรอร์ (260 ลูกจาก 441 นัด) พอสมควร ส่วนหนึ่งเพราะฤดูกาลนี้เพิ่งมีเพียง 7 ประตู


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด