:::     :::

เชลซีระส่ำเจอผลกระทบจากการคว่ำบาตร'เสี่ยหมี'

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2565
1,126
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี เจอผลกระทบหลายอย่างตามมา หลังจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรถูกรัฐบาลสหราชอาณาจักรคว่ำบาตร ตอบโต้การโจมตีของรัสเซีย

บีบีซี สื่ออังกฤษ รายงานว่า การพยายามขายสโมสร เชลซี ของ อบราโมวิช ถูกระงับเอาไว้ ซึ่งเป็นผลมาจากการคว่ำบาตรที่มีต่อมหาเศรษฐีการเมืองของรัสเซีย ที่มีอิทธิพลต่อรัฐบาล วลาดิเมียร์ ปูติน โดยที่มีเจ้าของสโมสร สิงโตน้ำเงินคราม เป็นหนึ่งในนั้น

อบราโมวิช ถูกระงับการเดินทาง และอายัดทรัพย์สิน ซึ่งรวมถึง เชลซี ด้วย ทำให้สโมสรจะไม่สามารถดำเนินการหลายอย่าง นอกจากการขายสโมสรแล้ว ก็มีการขายตั๋วเกม การซื้อขายนักเตะ การต่อสัญญานักเตะ และร้านขายสินค้าของสโมสรก็ถูกปิดด้วย เป้าหมายเพื่อหยุดการทำเงินจากสโมสรของเศรษฐีชาวรัสเซีย

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้อนุญาตเป็นกรณีพิเศษเพื่อให้เกมการแข่งขันสามารถดำเนินต่อไปได้ โดยแฟนบอลที่มีตั๋วอยู่ในมือแล้ว สามารถเข้าชมเกมได้ และจะมีการจ่ายเงินให้พนักงานทุกคนตามปกติ

ทั้งนี้ รัฐบาลกำลังพิจารณาเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษให้ เชลซี สามารถขายสโมสรได้ โดยมีเงื่อนไขคือ อบราโมวิช หนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดของรัสเซีย และเชื่อว่ามีความใกล้ชิดกับประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน จะต้องไม่ได้รับเม็ดเงินใดๆ ทั้งสิ้นที่เกิดขึ้นจากการขายสโมสร

ประเด็นดังกล่าวทำให้มีความเป็นไปได้ที่การขายสโมสรจะเกิดขึ้นในเวลาอันใกล้ เพราะก่อนหน้านี้ อบราโมวิช เคยประกาศแล้วว่าจะนำเงินจากการขายสโมสรไปมอบให้กับเหยื่อของสงครามที่ยูเครนทั้งหมด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด