:::     :::

รบ.พร้อมบิดใบอนุญาตสิงห์แข่งแบบไม่ผิดกม.

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2565
838
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โฆษกของนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ ยอมรับว่ากำลังปรึกษากันหลายฝ่ายเพื่อแก้ไขใบอนุญาตดำเนินกิจการแก่สโมสร เชลซี ให้ยังสามารถแข่งฟุตบอลต่อไปแบบไม่ผิดกฎหมาย หลังจากเจ้าของทีม โรมัน อบราโมวิช ถูกลงโทษแซงก์ชั่น

สืบเนื่องจากกรณีรัฐบาลอังกฤษประกาศให้เสี่ยหมีเป็น 1 ใน 7 นักธุรกิจชาวรัสเซีย ที่ถูกเพิ่มชื่อในบัญชีดำ โดนมาตรการลงโทษ (ควบคุมทรัพย์สิน, จำกัดการทำธุรกรรม, ห้ามเข้าประเทศ ฯลฯ) จนทีมไม่สามารถขยับตัวใดได้เลยนอกจากเล่นฟุตบอล

อย่างไรก็ตามมันมีข้อกฎหมายบางประการซึ่งขัดต่อรัฐธรรมนูญหากยังปล่อยสิงห์บลูส์แข่งแบบเลยตามเลย เพราะถือว่ายังเป็นสมบัติของบุคคลบัญชีดำ 

ดังนั้นทางรัฐบาลก็จะประสานกับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และตัวสโมสร เชลซี เอง เพื่อขอแก้รายละเอียดใบอนุญาตดำเนินการแข่ง จะได้ทำกิจกรรมฟุตบอลแบบราบรื่นโดยไม่ถูกลงโทษตามมาย้อนหลัง 


เราได้ติดต่อโดยด่วนไปยังสโมสรและพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดอันเป็นผลจากการแซงก์ชั่น - แล้วตอนนี้รายละเอียดในส่วนของการได้มาซึ่งทรัพย์สิน ตามใบอนุญาตดำเนินกิจการมันขัดต่อข้อกฎหมายโฆษกรัฐบาลกล่าว 

ตอนนี้จึงขึ้นกับสโมสรที่ต้องดัดแปลงใบอนุญาตดำเนินกิจการให้ถูกต้อง - ผมเชื่อว่า เชลซี จะออกมายอมรับเพื่อปฏิบัติตาม และทางรัฐบาลเราจะทำงานร่วมกับทีมและพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อพิจารณาว่าระเบียบในส่วนใดที่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยน” 

อนึ่งการลงมือแก้ไขรายละเอียดใบอนุญาตดำเนินกิจการนอกจากช่วย เชลซี แข่งแบบไม่ผิดข้อกฎหมายแล้ว ก็อาจนำไปสู่การปลดล็อคเรื่องยื่นข้อเสนอต่อสัญญาใหม่แก่นักเตะ, ทำธุรกิจซื้อ-ขาย, จำหน่ายตั๋วปี, สินค้าที่ระลึก และจำกัดการใช้เงินเวลาแข่งเกมเยือน ซึ่งเวลานี้ไม่สามารถดำเนินการได้  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด