:::     :::

คืบหน้าขายสิงห์2กลุ่มมะกันขับเคี่ยวโค้งท้าย

วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2565
1,116
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร เชลซี ดำเนินกระบวนการคัดสรรผู้เสนอตัวเพื่อซื้อกิจการเข้าสู่รอบ 2 โดยชอร์ตลิสต์มาเพียงสองกลุ่มทุนจากที่ยื่นซองเสนอราคากว่า 20 ราย นั้นคือกลุ่มของ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมเบสบอล แอลเอ ด็อดเจอร์ส กับกลุ่มเซอร์ มาร์ติน โบรห์ตั้น และ ลอร์ด โค ซึ่งมีเศรษฐีมะกันหนุนเช่นกัน

รายงานสกาย สปอร์ตส์ต่อความคืบหน้าการเปลี่ยนผ่านกิจการ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งกำลังจะกลายเป็นทีมกีฬาที่มีการซื้อ-ขายแพงสุดของโลกทะลุเกิน 3,000 ล้านปอนด์ หากกระบวนการลุล่วงภายในสัปดาห์ที่สองเดือนเม..

ล่าสุดมีการตัดตัวเลือกให้เหลือเพียง 2 กลุ่มเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนท้ายๆ ไล่เรียงจาก กลุ่มของ โบห์ลี่ ที่ผนึกกำลังกับ ฮันส์ยอร์ก วิสส์มหาเศรษฐีชาวสวิสที่มั่งคั่งจากบริษัทเวชภัณฑ์ 

อีกกลุ่มที่ผ่านเข้ามาให้พิจารณาถึงรอบท้ายๆคือ เซอร์ มาร์ติน โบรห์ตั้น อดีตปธ.สโมสร ลิเวอร์พูล, แฟนบอลสิงห์บลูส์ลอร์ด โค ผู้ออกหน้ายื่นข้อเสนอซื้อ ขณะที่แบ็คอัพทางการเงินมาจากหุ้นส่วนสโมสร คริสตัล พาเลซ อย่าง เดวิด บลิทเซอร์ และ จอช แฮร์ริส ชาวอเมริกัน 


สำหรับมิสเตอร์ แฮร์ริส มีเบื้องหลังพัวพันทีมกีฬาอาชีพพอสมควร เพราะเป็นเจ้าของแฟรนไชส์บาสฯเอ็นบีเอ ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส ซึ่งในการลงขันขอซื้อ เชลซี ครั้งนี้ยังลาก วิเวก รานาดีฟ เจ้าของทีมบาสฯ ซาคราเมนโต คิงส์ ต่อท่อน้ำเลี้ยงอีกคน 

นั่นทำให้กลุ่มอื่นที่เคยหวือหวาอย่างกลุ่ม นิค แคนดี้ มหาเศรษฐีที่มั่งคั่งจากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ฐานะแฟนบอลสิงห์บลูส์’, วู้ดดี้ จอห์นสัน มหาเศรษฐีสัญชาติอเมริกัน หรือ โมฮาเหม็ด อัลเคเรจี เจ้าของ ซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป กลุ่มทุนจากประเทศซาอุดีอาระเบีย ไม่ผ่านเข้ามาพิจารณารอบต่อไปทั้งหมด 

คะเนว่ามูลค่าซื้อ-ขายที่จะถูกสรุปกลางเดือนหน้ามูลค่าสุทธิถึง 3,000 ล้านปอนด์แน่นอน แล้วจะกลายเป็นการเทคโอเวอร์กิจการทีมกีฬาที่แพงสุดในประวัติศาสตร์โลก

สำหรับสถิติเดิมเป็นของแฟรนไชส์บาสฯเอ็นบีเอ บรู้กลิน เน็ตส์ ตอนเปลี่ยนมือ มิคาอิล โพรโครอฟ สู่ โจเซปห์ ไช่ ที่ 2.5 พันล้านปอนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด