:::     :::

คาเปลโล่มองอิตาลีหมกหมุ่นเลียนแบบสไตล์เป๊ป

วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565
873
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟาบิโอ คาเปลโล่ อดีตกุนซือคนดังชี้ว่าปัจจุบันฟุตบอลลีกอิตาลีหมกมุ่นอยู่กับการเลียนแบบแนวทางการทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ประสบความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

         "อัซซูรี่" อดไปเล่นในฟุตบอลโลกเป็นหนที่สองติดต่อกันหลังจากที่แพ้ นอร์ท มาซิโดเนีย แบบน่าอายในเกมรอบรองชนะเลิศเพลย์ออฟ ซึ่งทาง คาเปลโล่ มองว่าเรื่องนี้มีสัญญาเตือนมาระยะหนึ่งแล้วกับการหมกมุ่นแนวทางของ เป๊ป พร้อมชี้ว่าขนาดกองหน้าธรรมดาที่อื่นกลับเป็นจอมถล่มประตูในกัลโช่ เซเรีย อา

         "ฟุตบอลอิตาลีเลียนแบบ กวาร์ดิโอล่า มาเป็นเวลา 15 ปีแล้ว" คาเปลโล่ กล่าวผ่านสกาย สปอร์ต อิตาเลีย "ไม่มีการผ่านบอลในแนวตั้งหรือความแข็งแกร่งทางกายภาพ ไม่มีนิสัยในการสร้างความท้าทาย ในขณะเดียวกัน เราควรจะตามสไตล์ของ เจอร์เก้น คล็อปป์"

         "ทีมเดียวที่ทำแบบนั้นในอิตาลีคือ อตาลันต้า และดูที่ผลของมันสิ, วินเชนโซ่ อิตาเลียโน่ พยายามทำในสิ่งที่คล้ายกัน เช่นเดียวกับ อเล็กซานเดอร์ เบลสซิน ที่ เจนัว ซึ่งเสนออะไรบางอย่างที่มากกว่า คล็อปป์, แนวทางของเยอรมันเป็นโมเดลที่ทำตาม เราไม่มีเทคนิคเมื่อมองที่สเปน"

         "การแข่งขันในยุโรปมีความเร็วอย่างมากและเราไม่คุ้นเคย อิตาลี มีผู้เล่นอายุน้อยไม่เพียงพอ แต่มีความคิดที่ผิดในพื้นฐานของมัน เราเป็นประเทศส่งออกผู้รักษาประตูไปแล้ว"

         "วิคเตอร์ โอซิเมน, โรเมลู ลูกากู และ แทมมี่ อบราฮัม เป็นแค่กองหน้าธรรมดาที่อื่น พวกเขาเป็นซูเปอร์สตาร์ที่อิตาลี นี่ทำให้เกิดคำถามขึ้น"

         "บางครั้งผมเซอร์ไพรส์ที่ได้เห็นสถิติ 'นักเตะคนนั้นผ่านบอล 45 ครั้ง...' โอเค เขาผ่านบอลสำคัญกี่ครั้งกัน? การผ่านบอลพวกนั้นมีกี่ครั้งที่เป็นประโยชน์?"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด