:::     :::

บุสเก็ตส์มั่นใจชาบีจะหาตัวแทนได้ในอนาคต

วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2565
724
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เชื่อมือ ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์บาร์ซ่าจะทำให้นักเตะที่จะต้องเล่นตำแหน่งของเขาเข้าใจการเล่นได้

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์กัปตันทีมบาร์เซโลน่ามองว่าทีมอาซูลกราน่าพยายามหานักเตะที่เล่นในรูปแบบเดียวกับเขา แม้จะไม่ได้เล่นเหมือนกันทั้งหมด แต่เชื่อมั่นว่า ชาบี เอร์นานเดซ จะสามารถจะทำให้นักเตะเข้าใจได้หากต้องเล่นตำแหน่งดังกล่าว จากการเปิดเผยกับมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

'ในสไตล์ของ บาร์ซ่า มันเป็นตำแหน่งที่ค่อนข้างซับซ้อน, ค่อนข้างยาก เมื่อเร็วๆนี้ไม่มีนักเตะโปรไฟล์เดียวกัน ทีมส่วนใหญ่เล่นแบบสองมิดฟิลด์ตัวกลางหรือแบบ บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ 'ภายใน' ที่ต้องการเดินหน้าและถอยหลัง'

'นี่คือตำแหน่งที่คุณไม่สามารถเคลื่อนที่ได้มากนัก คุณต้องคิดให้มากและมีทุกอย่างอยู่ในหัวคุณ จุดอ้างอิงคุณต้องอยู่ตำแหน่งเดียว'

เมื่อถูกถามว่ามีนักเตะสำรองตำแหน่งดังกล่าวในทีมหรือไม่ แม้ บุสเก็ตส์ ไม่ได้ปฏิเสธ แต่เขาไม่มั่นใจเช่นเดียวกัน

'บางที นีโก้ อาจจะเป็นมากกว่า เฟรงกี้ แม้ว่า เฟรงกี้ จะเล่นตำแหน่งนั้นมากกว่าเพราะประสบการณ์ของเขา แต่พวกเขาไม่ใช่นักเตะที่คล้ายผมมาก แต่ละคนมีลักษณะเฉพาะตัวของพวกเขา แต่ผมมั่นใจว่า ชาบี จะทำให้แน่ใจว่าใครก็ตามที่ต้องเล่นที่นั่นจะเข้าใจมัน'


นักวิจารณ์บางคนอ้างว่า บุสเก็ตส์ เชื่องช้าเกินไปสำหรับเกมสมัยใหม่ และไม่สามารถครอบคลุมพื้นที่ที่จำเป็นเพื่อความอยู่รอดในเกมฟุตบอลปัจจุบัน

'ผมไม่ใช่ ผมไม่เคยเป็นและจะไม่มีวันเป็นนักเตะที่รวดเร็ว ผมเริ่มต้นกับตำแหน่งนั้น เริ่มต้นจากตรงนั้น ทีมทำได้ไม่ดีและมีสิ่งเลวร้ายเกิดขึ้นมากมาย เพราะ (สนาม) ใหญ่มากและมีพื้นที่ว่างจำนวนมาก ผมจะเผชิญความยากลำบาก และ ยูเซน โบลท์ และ (เอ็นโกโล่) ก็องเต้ ก็เช่นเดียวกัน ถ้าร่างกายผมสมบูรณ์ ผมพร้อมเสมอ ผมไม่เคยได้รับบาดเจ็บ'

บุสเก็ตส์ ยังกล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์บางอย่างในฤดูกาลที่ผ่านมาโดยพุ่งเป้ามาที่เขาและคนอื่นๆที่อยู่กับทีมอาซูลกราน่ามาระยะหนึ่งแล้ว

'สิ่งเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอลและเราเข้าใจมัน เราอยู่ภายใต้กล้องจุลทรรศน์ เราเป็นคนที่อยู่ที่นี่นานสุด เราคือผู้แพ้ในรอบน็อกเอาท์แชมเปี้ยนส์ลีก'

'ไม่ใช่แค่เราเท่านั้น มีนักเตะเพิ่มมากขึ้น แต่มันโฟกัสไปที่ 3 หรือ 4 คน เครี่ (ปีเก้) เป็นผู้เล่นที่แตกต่างไปเล็กน้อย แต่ จอร์ดี้ (อัลบา), เซร์จี้ (โรเบร์โต้) และผมไม่มีเพื่อนมากมายอยู่ข้างนอก เราไม่ได้ให้สัมภาษณ์มากมาย และบางครั้งเมื่อนักเตะอยู่ที่ไหนสักแห่งเป็นเวลานาน มันเหนื่อยเล็กน้อย ยุติธรรมหรือไม่ เรายอมรับมันและเข้าใจมัน' บุสเก็ตส์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด