:::     :::

โบว์ลส์เชื่อมีประสบการณ์พร้อมทำงานเฮดโค้ชบัคคาเนียร์ส

วันเสาร์ที่ 02 เมษายน 2565
835
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ท็อดด์ โบว์ลส์ พร้อมนำประสบการณ์ในอดีตมาเป็นบทเรียนในการทำงานฐานะหัวหน้าโค้ชของ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส หลังก้าวขึ้นมารับตำแหน่งต่อจาก บรูซ เอเรียนส์

ท็อดด์ โบว์ลส์ หัวหน้าโค้ชคนใหม่ของ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส พร้อมใช้ประสบการณ์ที่เคยทำงานฐานะเฮดโค้ช นิวยอร์ค เจ็ตส์ มาเป็นบทเรียนในบทบาทหัวหน้าโค้ชของทัพโจรสลัดหลังก้าวขึ้นมารับงานต่อจาก บรูซ เอเรียนส์ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

โบว์ลส์ โค้ชทีมรับของทัพโจรสลัดกลายเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของ บัคคาเนียร์ส หลัง เอเรียนส์ ประกาศวางมือก้าวขึ้นไปทำงานระดับบริหาร ซึ่งเป็นการทำงานฐานะหัวหน้าโค้ชครั้งที่สองของ โบว์ลส์ หลังเคยเป็นเฮดโค้ชของ เจ็ตส์ ในช่วงปี 2015-2018 ซึ่งโค้ชวัย 58 ปียืนยันว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมเพียงแต่จะเพิ่มเติมบางอย่างเข้าไปเท่านั้น 

'เราไม่ได้เปลี่ยนโปรแกรม เรากำลังเพิ่มเติมเข้าไป' เฮดโค้ชคนใหม่ของทัพโจรสลัดกล่าว 

โบว์ลส์ เคยเผชิญความยากลำบากตอนทำงานฐานะเฮดโค้ชในนิวยอร์ค แต่เขาได้เรียนรู้และจะใช้ประสบการณ์นั้นในการทำงานใน แทมป้า เบย์ 'คุณแค่ต้องเดินหน้าต่อไปยังสัปดาห์หน้า ผมคิดว่าทุกสัปดาห์เป็นงานที่น่าเบื่อ คุณไม่ได้พกเกมติดตัวไปทุกสัปดาห์ ผมรู้สึกว่าผมทำอย่างนั้นเล็กน้อยในนิวยอร์ค'


'การมาที่นี่ร่วมกับผู้คนที่ผมเคยอยู่ใกล้ๆและเข้าใจว่าผมมาจากไหนและได้รับการฝึกสอนมาอย่างไร มันเปลี่ยนวิธีที่ผมมองเห็นสิ่งต่างๆ และวิธีที่ผมโค้ช ผมคิดว่าสิ่งนี้จะช่วยผมในครั้งที่สอง'

โบว์ลส์ จะเปลี่ยนงานจากโค้ชทีมรับมาเป็นหัวหน้าโค้ชอีกครั้ง ซึ่งสองงานดังกล่าวมีความรับผิดชอบแตกต่างกัน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเขาจะมอบหมายงานเก่าให้คนอื่นดูแลต่อ โดยโค้ชวัย 58 ปี ยืนยันว่าเขาจะเป็นคนเรียกแผนเกมป้องกันต่อไปในซีซั่น 2022

'ผมไม่คิดว่าตัวเองเป็นแค่โค้ชทีมรับ เมื่อผมเป็นเฮดโค้ช ผมเป็นหัวหน้าโค้ชของทั้งทีม จะมีฟุตบอลตามสถานการณ์และผมและ ไบรอน จะพูดคุยเกี่ยวกับเกมเกี่ยวกับการเล่นทั้ง 3 ดาวน์, ช่วง 2 นาทีสุดท้าย, บอลสุดท้ายของเกม คุณเป็นหัวหน้าโค้ช และผมคิดว่ามีบางอย่างที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่โค้ชสายเกมป้องกันไม่สามารถเป็นเฮดโค้ชได้ เพราะคุณไม่เห็นพวกเขาและผมคิดว่ามันค่อนข้างตรงกันข้าม'


'แน่นอน (โค้ชเพเทรียตส์, บิลล์) เบลิชิค เป็นเฮดโค้ชที่โดดเด่น และเรามีเพียงไม่กี่คนในลีกนี้ที่เป็นเฮดโค้ชที่ดีมาก และถ้าคุณมองย้อนกลับไปที่ ซูเปอร์ โบวล์ คุณสามารถย้อนเวลากลับไปหลายปีและดูความสำเร็จของหัวหน้าโค้ชสายเกมป้องกันที่ชนะ ซูเปอร์ โบวล์ และเป็นโค้ชที่ดีมาก' 

'แต่มันเป็นช่วงหนึ่งในเอ็นเอฟแอล ผู้คนต่างจับจ้องอยู่ในขณะนี้ แต่มีโค้ชฟุตบอลที่ดีทั้งสองส่วนของฟุตบอล และผมคิดว่าเราต้องทำให้มันยุติธรรมขึ้นเล็กน้อยและมากยิ่งขึ้นไปอีก และวิธีเดียวที่เราสามารถทำได้คือพยายามและหยุดผู้คน และนั่นคือสิ่งที่เราพยายามทำ' โบว์ลส์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด