:::     :::

หงส์ตามเจ๊าเรือ2-2อีก7นัดท้ายลุ้นบีบหัวใจ

วันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2565
950
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล จบลงด้วยการเสมอกันไปสุดมันส์ 2-2 ในเกมที่ "หงส์แดง" ตามตีเสมอทั้งสองครั้ง ต้องลุ้นระทึกกันต่อในอีก 7 นัดสุดท้าย

แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่นแบบมีหน้าเป้าด้วยการส่ง กาเบรียล เชซุส ลงเล่น และเกมรุกนำมาโดย เควิน เดอ บรอยน์ ส่วน ลิเวอร์พูล ส่ง ดิโอโก้ โชต้า ลงเล่นเกมรุกร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ 

เริ่มเกมมา 5 นาที แมนฯ ซิตี้ ออกนำ 1-0 จากการเล่นฟรีคิกเร็ว เควิน เดอ บรอยน์ ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนลากต่อถึงเส้นเขตโทษแล้วยิงด้วยซ้าย บอลแฉลบ โฌแอล มาติป เล็กน้อยก่อนเช็ดเสาไกลเด้งเข้าประตูไป

ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอ 1-1 ได้เร็วในอีก 7 นาทีถัดมา แอนดี้ โรเบิร์ตสัน โยนบอลเลยไปเสาไกลให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ตบคืนให้ โชต้า วิ่งมายิงด้วยขวาในเขตโทษเข้าไปไม่เหลือ

หงส์แดงมีจังหวะที่จะได้โต้กลับในนาที 28 เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ได้บอลแถวกลางสนามก่อนตัดสินใจยิงไกลลักไก่ แต่บอลเบาไปและตรงตัว เอแดร์ซอน

นาทีถัดมา เรือใบสีฟ้า เกือบนำอีกรอบ ชูเอา กานเซโล่ สอดไปรับบอลยาวในเขตโทษก่อนโยกหลอกกองหลังหงส์แดงแล้วจ่ายให้ เควิน เดอ บรอยน์ จับแล้วหมุนตัวยิงด้วยขวาระยะ 12 หลา แต่ว่าบอลถากเสาออกหลังอย่างน่าเสียดาย

ชูเอา กานเซโล่ เติมเกมรุกไปรับบอลยาวอีกครั้งในนาที 35 ก่อนโยกหนี เทรนท์ แล้วยิงยัดกะเล่นเสาแรก ทว่าโดน อาลีสซง ปัดปลายนิ้วก่อนบอลเช็ดเสาออกหลังไปนิดเดียว

แต่อีก 2 นาทีถัดมา แมนฯ ซิตี้ นำอีกรอบเป็น 2-1 จากเตะมุมที่ ลิเวอร์พูล เคลียร์ไม่ขาด ชูเอา กานเซโล่ เก็บได้ก่อนตักเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ เชซุส วิ่งหนี เทรนท์ ที่ไม่วิ่งตาม ก่อนแปบอลแสกหน้า อาลีสซง เช็ดคานเข้าประตูไป และจบครึ่งแรกในสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เริ่มมานาทีแรก ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอ 2-2 ได้ทันที โม ซาลาห์ จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ ซาดิโอ มาเน่ วิ่งหนี วอล์คเกอร์ ก่อนยิงผ่านมือ เอแดร์ซอน เข้าไปสวยงาม

นาที 61 แมนฯ ซิตี้ หาโอกาสยิงได้บ้างในจังหวะที่ กาเบรียล เชซุส ได้บอลในเขตโทษก่อนเลี้ยงหนีสองผู้เล่นหงส์แดงแล้วยิงผ่าน อาลีสซง ไปได้แล้ว ทว่าติดบล็อกของ ฟาน ไดค์

แมนฯ ซิตี้ ส่งบอลตุงตาข่ายได้ในอีก 2 นาทีถัดมาจากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ แทงบอลให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง หลุดไปล่อเป้า อาลีสซง ทว่ามีการเช็กวีเออาร์จับว่า สเตอร์ลิ่ง ล้ำหน้าไปนิดเดียวในตอนออกตัววิ่ง

เข้าสู่ 20 นาทีสุดท้าย หงส์แดงถอด โชต้า ออกแล้วส่ง หลุยส์ ดิอาซ ลงแทน ก่อนที่อีกนาทีถัดมา ซาลาห์ จะมีจังหวะโยกแล้วยิงด้วยซ้าย บอลแฉลบผู้เล่นแมนฯ ซิตี้ ก่อนเฉียดเสาออกหลังไปนิดเดียว

จากนั้น ทั้งสองทีมพยายามทำประตูที่สามกันให้ได้ แต่ก็ไม่สำเร็จ ทำให้จบเกมเสมอกันไป 2-2 แบ่งทีมละแต้ม แมนฯ ซิตี้ มีเพิ่มเป็น 74 คะแนน มากกว่า ลิเวอร์พูล 1 คะแนน ต้องลุ้นกันระทึกต่อไปในอีก 7 นัดสุดท้ายของฤดูกาล 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด