:::     :::

ตะวันไร้ปัญหาโดนจับยืนแบ็คขวาครั้งแรก

วันพุธที่ 13 เมษายน 2565
404
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เรียนรู้ได้เสมอ! "ตะวัน โคตรสุโพธิ์" กับบทบาทใหม่ในถ้ำ "พยัคฆ์"

ตัวรุกวัย 22 ปี ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามแทน ภิญโญ อินพินิจ ที่มีอาการบาดเจ็บ ในนาทีที่ 25 และมีส่วนช่วยเชียงใหม่ เอฟซี เฉือนชนะ ราชนาวี เอฟซี 2-1 ในศึกไทยลีก 2 นัดที่ 31 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เมื่อ 9 เม.ย. 65 ซึ่งเจ้าตัวรับบทแบ็คขวาจนจบเกม ก่อนจะกล่าวถึงตำแหน่งใหม่ที่ได้ลงเล่นเป็นครั้งแรกในชีวิตได้อย่างน่าสนใจ
"เกมนั้นถือเป็นการยืนแบ็คขวาครั้งแรกในชีวิต เพราะก่อนหน้านี้ ตนเล่นในตำแหน่งปีก หรือตัวรุกโดยธรรมชาติมาตลอด ก็ยอมรับว่าช่วงแรกๆ ที่ลงไปรู้สึกตื่นเต้น และกดดันตัวเอง เพราะยังปรับตัวไม่ได้ และกลัวที่จะผิดพลาดจนเกิดความเสียหายกับทีม แต่ก็ได้พี่ๆ ในทีมช่วยกระตุ้น และแนะนำการยืนตำแหน่ง เลยทำให้ค่อยๆ ปรับตัวและช่วยทีมได้ระดับหนึ่ง ซึ่งหากจำเป็นต้องยืนแบ็คขวาไปจนจบซีซั่นก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะจริงๆ แล้วตนไม่ได้กังวล หรือยึดติดกับตำเหน่งในการเล่น เพราะคิดเสมอว่าทำตามหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด และพร้อมที่จะเรียนรู้ในการปรับตัวตลอดเวลา เพื่อช่วยทีมให้ได้มากที่สุด และหากได้กลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง อาจเป็นชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 และอาจได้เล่นในตำแหน่งแบ็คขวา ก็ไม่ใช่ปัญหา ตนพร้อมทำหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มความสามารถ เพราะการติดทีมชาติ มันเป็นความฝันของตนอยู่แล้ว"
สำหรับ "เจ้าโจ" ตะวัน มาอยู่เชียงใหม่ เอฟซี ในซีซั่น 2021-22 ก่อนจะติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย และมีส่วนช่วยชาติ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในฐานะทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด โดยเจ้าตัวลงสนามในสีเสื้อ "พยัคฆ์ล้านนา" ไปแล้ว 28 นัด 2,041 นาที กดไป 5 ประตู โดยเกมล่าสุดที่พบกับราชนาวี เจ้าตัวลงสนามในฐานะตัวสำรอง แทน ภิญโญ อินพินิจ ในนาทีที่ 25 และลงเล่นในตำแหน่งแบ็คขวา ซึ่งเจ้าตัวมีส่วนร่วมกับประตู 2-0 ของเชียงใหม่ เอฟซี หลังเป็นผู้ทุ่มให้กับ ดานิโล โลเปส โหม่งเสยต่อให้ พาตริก กุสตาฟส์สัน กระชากกว่าครึ่งสนามเข้าไปซัดประตูในนาทีที่ 29 
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด