:::     :::

ริโอขอเผือก!หงส์เปลี่ยนแนวเมินเด็กท้องถิ่น

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565
1,137
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์คนดังตำหนิสโมสร ลิเวอร์พูล ที่หลงลืมอัตลักษณ์ปลุกปั้นเด็กท้องถิ่นก้าวสู่ทีมชุดใหญ่ มุ่งเน้นแต่ทุ่มงบซื้อแข้งต่างแดนอย่างกรณีล่าสุดจ่อกองหน้า ดาร์วิ่น นูนเญซ จาก เบนฟิก้า เป็นสถิติใหม่ 85 ล้านปอนด์

เฟอร์ดินานด์ จับผิดหงส์แดงว่านับจากพ้น สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็แทบไม่มีลูกหม้อคนไหนถูกผลักดันให้ก้าวมามีบทบาทเด่นในทีมซีเนียร์ อย่างรายล่าสุด เคอร์ติส โจนส์ ก็ค่อนข้างด้อยโอกาส 

ยิ่งไปกว่านั้นตอน เจอร์ราร์ด เข้าสู่โค้งสุดท้ายอาชีพทางสโมสรในยุคอดีตผจก.ทีม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ก็ไม่ต่อสัญญาให้จนย้ายออกสู่ แอลเอ แกเล็กซี่ ซัมเมอร์ 2015 

ลองดูกรณีศึกษาจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด หมอนั่นภักดีต่อทีมการเปิดปากของอดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษกับช่องไฟฟ์ทางยูทู้บ



หมอนั่นได้ข้อเสนอหลังฉากจาก เชลซี (ปี 2005) พวกเขาจีบจริงจัง, พยายามทุกวิถีทางที่ทำได้เพื่อคว้านักเตะ เจ้าตัวก็มีคล้อยตามไปบ้าง แต่ท้ายที่สุดความภักดีก็ทำให้หมอนั่นยังเล่นกับ ลิเวอร์พูล ต่อไป

สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ เจอร์ราร์ด โดน เชลซี เกี้ยวก็คือเขาตัดสินใจเล่นกับสังกัดเดิมต่อไปจนใกล้จะปลายอาชีพ แล้วกลายเป็นว่าว่าสโมสรไม่ต้องการมอบสัญญาใหม่แก่เขา” 

ความพยายามของทีมคือทุ่มงบประมาณคว้าผู้เล่นใหม่จากต่างแดน เลิกสนับสนุนคนท้องถิ่น” 

สตีวี่ จีคือเด็กถิ่นและแฟนบอล ลิเวอร์พูล ตั้งแต่เด็ก เข้าสังกัดเมื่อ 9 ขวบ โลดแล่นชุดใหญ่กว่า 710 นัดตลอด 17 ปีที่แอนฟิลด์ โดยมีเพียง เอียน คัลลาแกน กับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ที่สถิติลงสนามมากกว่า  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด