:::     :::

เทกุชี้บีจีปทุมสู้แบบไม่กดดัน

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565
10,478
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ขอโชว์ฟุตบอลของเรา! โค้ช เทกุฯ ชี้ ความกดดันไม่อยู่ฝั่ง บีจีพียู ในเกมเอซีแอล 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2565 ที่ห้องแถลงข่าว ไซตามะ สเตเดี้ยม บอลรูม (Saitama Stadium Ball Room) ได้มีการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย (โซนตะวันออก) ระหว่าง อูราวะ เรด ไดมอนส์ และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด มี มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล นักเตะของทีมเข้าร่วมในการแถลงข่าว 
โดยโค้ช เทกุระโมริ กล่าวถึงความภูมิใจที่ลูกทีมสามารถทะลุเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย เตรียมพบกับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ จากประเทศญี่ปุ่น ว่า “เป็นเวลาเกือบหนึ่งปีเต็ม นับจากวันที่เราตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อซีซั่นที่แล้ว ณ วันนี้นักเตะของเราได้ก้าวข้ามกำแพงนั้นสำเร็จแล้ว ตั้งแต่วันแรกที่มาซ้อม นักเตะเห็นความยิ่งใหญ่ของสนาม ไซตามะ และอยากจะเอาชนะ คิตฉี เอสซี เพื่อเข้ามาเล่น ณ สนามแห่งนี้ให้ได้ ซึ่งเราทำสำเร็จแล้ว” 
“เมื่อเปรียบเทียบกับทีมอื่น ๆ จาก ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ หลายคนคงมองทีมเราเป็นทีมรอง เพราะฉะนั้นความกดดันจึงอยู่กับสามทีมที่เหลือ เราไม่ต้องกดดัน ผมอยากให้เราเล่นฟุตบอลของเราให้เต็มที่ และผมคิดว่าฟุตบอลในวันพรุ่งนี้จะทำให้คนญี่ปุ่นสนใจฟุตบอลไทยมากขึ้นด้วย เราต้องลงไปแสดงให้เห็นว่าทีมจากตะวันออกเฉียงใต้สามารถแข่งขันกับทีมจากในเอเชียได้
ด้าน พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กล่าวความรู้สึกก่อนเกมว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่มีโอกาสเข้ามายังรอบ 8 ทีมสุดท้าย เหมือนเป็นความฝันที่จะได้เล่นในสนามแห่งนี้ครับ ซึ่งผมพร้อมที่จะทำให้เต็มที่ครับ”
ทางฝั่ง ริคาร์โด้ โรดริเกวซ ยืนยัน การได้ลงเล่นใน ไซตามะ สเตเดี้ยม รังเหย้าของทีม ไม่ได้นำมาซึ่งความกดดันต่อตนเองหรือลูกทีมแต่อย่างใด โดย กุนซือ อูราวะ เรด ไดมอนส์ กล่าวว่า “ผมมองเป็นความได้เปรียบเสียมากกว่า เราคุ้นเคยกับสนามเหย้าแห่งนี้ดี เรามีแฟนบอลที่จะเข้ามาเป็นผู้เล่นคนที่ 12 ให้กับเรา และนักเตะทุกคนก็กระหายที่จะลงสนาม”
โดยศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย โซนตะวันออก ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ อูราวะ เรด ไดมอนส์ จะทำการแข่งขันในวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ELEVEN SPORTS
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด