:::     :::

กริฟฟิ่นประกาศอำลาฐานะผู้เล่นเอ็นเอฟแอล

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2565
1,477
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาเคม กริฟฟิ่น ผู้เล่นมือเดียวเพียงคนเดียวในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลประกาศยุติการเล่นอาชีพเอ็นเอฟแอล แต่ยังคงทำงานในวงการต่อไป

ชาเคม กริฟฟิ่น ผู้เล่นมือเดียวที่รู้จักเพียงคนเดียวในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลโพสต์ข้อความการตัดสินใจอำลาอาชีพในฐานะผู้เล่นของลีกคนชนคนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยจะทำงานร่วมกับชุมชนตำนานเอ็นเอฟแอลของลีกเพื่อช่วยเหลือผู้เล่นที่รีไทร์แล้ว รวมถึงให้คำปรึกษาแก่ผู้เล่นทั้งในปัจจุบันและอดีต ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

กริฟฟิ่น ไลน์แบ็กเกอร์มือเดียววัย 27 ปีเข้าลีกฐานะดราฟท์รอบ 5 เล่นกับ ซีแอตเทิ่ล ซีฮอร์คส์ ในช่วงปี 2018-2020 ประกาศการเลิกเล่นอาชีพเอ็นเอฟแอลผ่านโซเชียลมีเดียเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่เขายังคงทำงานในลีกต่อไปหลังการพูดคุยกับ โรเจอร์ กูเดลล์ คอมมิสชันเนอร์ลีกเอ็นเอฟแอล

'ทุกอย่างตั้งแต่การผ่านเข้ามาและออกจากเกมไปจนถึงวิธีการแก้ปัญหาสุขภาพจิต มันเป็นแหล่งข้อมูลในการให้คำแนะนำและการสนับสนุนผู้เล่นในสิ่งที่พวกเขาอาจกำลังประสบหรือพยายามทำให้สำเร็จ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือด้วยความคิดริเริ่มการบริการชุมชน' กริฟฟิ่น เขียนข้อความเกี่ยวกับแผน A ของเขาหลังการเลิกเล่นอาชีพ


'แผน A สำหรับผมคือการช่วยเหลือผู้คนเสมอ' กริฟฟิ่น กล่าว 'คุณรู้ไหม ไม่รู้ว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ผมอยากจะปูทองนั้นเพื่อช่วยเหลือทุกคนเสมอ แม่ของผมเป็นคนที่คอยช่วยเหลือคนอื่นเสมอ และพ่อของผมก็พร่ำสอนพวกเราแบบนั้น แผน B คือฟุตบอล แผน A คือสิ่งที่คุณต้องให้ความสำคัญ นั่นคือสิ่งที่คุณต้องไปโรงเรียนเพื่อสิ่งนั้น นั้นคือสิ่งที่คุณได้เกรดดีๆมาเพื่อสิ่งนั้น ตอนนี้มันเริ่มกลายเป็นจริงแล้ว'

'และนั่นคือเหตุผลที่ผมยิ้มกว้างเพราะมันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น มันเป็นเรื่องหวานอมขมกลืน แต่มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นการเริ่มต้นการเดินทางที่ผมอยากอยู่ด้วยเสมอ และนั่นเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คน ช่วยเหลือผู้คน การมีผู้คนที่มีความคิดแง่บวก ความคิดนั้นดีกว่าที่คุณคิดจริงๆ เพราะคุณมีผู้คนมากมายที่เชื่อมั่นในตัวคุณ รักคุณ และบางครั้ง คุณต้องเจาะเข้าไปในด้านนั้นเพื่อดูตัวเองมากขึ้น และนั่นคือสิ่งที่ผมทำได้' กริฟฟิ่น กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด