:::     :::

สวนทางทีมเอ! "โค้ชเบนซ์"ชี้"ค้างคาวไฟบี"พัฒนาขึ้นแม้ยังไร้ชัย

วันพฤหัสบดีที่ 01 มีนาคม 2561
1,504
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชเบนซ์" ญาณวิทย์ คันธราษฎร์ กุนซือสุโขทัย บี รับทีมยังมีจุดบกพร่อง ทำให้ผลงานยังออกมาไม่ดี แต่เชื่อมั่นเกมต่อไปเห็นพัฒนาการแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของทีมสุโขทัย เอฟซี ชุดบี ที่ปีนี้ส่งทัพนักเตะเยาวชน ลงสู้ศึกออมสินลีก (ที4) 2018 เป็นปีแรก โดย "โค้ชเบนซ์" ญาณวิทย์  คันธราษฎร์  ผู้ฝึกสอนทีมสุโขทัย เอฟซี ชุดบี สู้ศึกออมสินลีก (ที4) 2018  กล่าวถึงผลงานของทีม ช่วงเริ่มต้น ใน 2 นัดที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่พบกับชัยชนะตามที่วางเป้าหมายไว้ โดยยอมรับต่อผลที่เกิดขึ้น ทั้งในเกมที่เปิดบ้านพ่ายให้กับ น่านเอฟซี  1-2  และ ล่าสุดที่แพ้นครแม่สอด ยูไนเต็ดไป 0-1 แต่ผลดังกล่าวตนถือว่าอยู่ในระดับที่พอใจ เพราะเมื่อดูภาพรวมของการพัฒนานักเตะ และระบบการเล่นอยู่ในระดับที่พัฒนาและเริ่มเข้าระบบตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะการวางระบบทำเกมที่เน้นการต่อบอล และหาจังหวะทำประตู

“ผมยอมรับว่า ในชุดสุโขทัย บี นั้น เราเน้นผู้เล่นที่เป็นเยาวชน ที่มีความเก่งและมีทักษะบอลที่เยี่ยมยอด แต่ต้องยอมรับว่าเด็กที่เราคัดเลือกนั้น ยังไม่เคยผ่านประสบการณ์กับเกมแข่งขันระดับอาชีพและแมทช์การแข่งขันเต็มรูปแบบ ซึ่งในครั้งที่เจอกับ ทีมนครแม่สอด ยูไนเต็ด ที่เราแพ้ไป 1 ประตู แต่เกิดขึ้นช่วงท้ายเกม และจุดที่พลาดเพราะผู้เล่นต่างชาติของทีมขึ้นโหม่งจากลูกเตะมุม ดังนั้นรูปเกมไม่ถือว่าขี้เหร่ นอกจากนั้นเกมรุกและเกมรับของสุโขทัย บี ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ดังนั้นผมมองว่าการพ่ายแพ้ไม่ใช่สิ่งไม่ดี เพราะเราสามารถเรียนรู้จากจุดนั้นเพื่อแก้ไขและพัฒนาผู้เล่นของทีมต่อไป” โค้ชเบนซ์ กล่าว

โค้ชเบนซ์ กล่าวยืนยันต่อเป้าหมายด้วยว่า ในเกมนัดต่อๆไปต้องชนะ โดยหลังจากนี้ตนจะเน้นแก้ไขข้อผิดพลาด และพัฒนานักเตะเยาวชน โดยมุ่งเน้นการดึงศักยภาพของนักเตะออกมา เพื่อให้เข้าระบบของทีมให้มากที่สุด ขณะที่ตัวผู้เล่นที่ต้องผสมผสานกับผู้เล่นตัวสำรองของไทยลีก (ที1) นั้นถือว่าเป็นประเด็นที่ต้องวางแนวทางเพื่อให้ระหว่างชุดบี และชุดสำรองจากทีมใหญ่ เล่นเข้าขาให้ให้มากที่สุด และต้องไม่ลืมภารกิจสำคัญ คือ การพัฒนานักเตะเยาวชนให้เป็นนักเตะมืออาชีพที่มีศักยภาพ

สำหรับการแข่งขันออมสิน ลีก นัดต่อไป สุโขทัย เอฟซี ชุดบี จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมนครสวรรค์ เอฟซี วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม เวลา 16.00 น. สนามทะเลหลวง จ.สุโขทัย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด