:::     :::

สปท.จัดนิทรรศการ50ปีคิงส์คัพ เม.ย.นี้

วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2561
794
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทยจัดนิทรรศการ "5 ทศวรรษ คิงส์คัพถ้วยพระราชา" วันที่ 1-30 เม.ย.นี้

สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย (สปท.) ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เตรียมจัดนิทรรศการ “5 ทศวรรษ คิงส์คัพถ้วยพระราชา” เพื่อเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์และในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยจะนำชุดแข่งขันของทีมชาติไทยและสิ่งของรวมกว่า 100 รายการ จัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์คณะฟุตบอลแห่งสยาม ณ พระตำหนักทับแก้ว พระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม ตั้งแต่วันที่ 1 - 30 เมษายน 2561

โดยในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยฟุตบอลคิงส์คัพ เพื่อจัดแข่งขันรายการระดับชาติเมื่อ พ.ศ. 2511 ดังนั้น ในโอกาสครบรอบ 50 ปี สปท.จึงจะจัดนิทรรศการแสดงความยิ่งใหญ่และเรื่องราวของฟุตบอลคิงส์คัพ 

สำหรับสิ่งของอันทรงคุณค่าที่จะนำมาจัดแสดง นิทรรศการ "5 ทศวรรษ คิงส์คัพถ้วยพระราชา" จำนวนกว่า 100 ชิ้น ที่สำคัญคือเสื้อแมทวอนทีมชาติไทยชุดคิงส์คัพสมัยต่าง ๆ โดยเฉพาะเสื้อชุดชนะเลิศ ครั้งที่ 9 เมื่อ พ.ศ. 2519 สมัยแรกของไทย เหรียญรางวัลชนะเลิศ เข็มกลัดที่ระลึกของทีมชาติทั่วโลกที่เคยเล่นคิงส์คัพ สูจิบัตร ตั้งแต่ครั้งที่ 1 จนถึงปัจจุบัน นอกจากการนำเสนอดิวิทัศน์การแข่งขันคิงส์คัพแมตช์สำคัญ ภาพถ่ายต้นฉบับ สถิติและเรื่องราวที่ที่น่าสนใจ ในรอบ 50 ปี ของฟุตบอลถ้วยพระราชาที่มีอายุยาวนานที่สุดของทวีปเอเชีย ในปัจจุบันยังคงจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกปี

นิทรรศการ “5 ทศวรรษ คิงส์คัพถ้วยพระราชา” จะเปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 1 - 30 เมษายน 2561 ณ พิพิธภัณฑ์คณะฟุตบอลแห่งสยาม จังหวัดนครปฐม เวลา 09.00 – 16.00 น. ปิดเฉพาะวันนักขัตฤกษ์ การแต่งกายสุภาพ ติดต่อสอบถามรายละเอียด โทร. 034 271 815 หรือเพจของพิพิธภัณฑ์คณะฟุตบอลแห่งสยาม.


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด