:::     :::

นายกสเปนหวังทีมตราหมีต่อต้านการเหยียดผิว

วันพุธที่ 21 กันยายน 2565
371
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เปโดร ซานเชซ นายกรัฐมนตรีของสเปนวิงวอนให้ แอตเลติโก มาดริด ดำเนินการเรื่องการต่อต้านการเหยียดผิวและเชื้อชาติอย่างจริงจัง

เปโดร ซานเชซ นายกรัฐมนตรีของประเทศสเปนเปิดเผยกับ 'มุนโด้เดปอร์ติโบ' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าเขาคาดหวังว่า แอตเลติโก มาดริด จะดำเนินการเรื่องการต่อต้านการเหยียดผิวและเชื้อชาติอย่างเอาจริงเอาจังหลังมีแฟนบอลทีมตราหมีบางส่วนแสดงพฤติกรรมดังกล่าวต่อ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกชาวบราซิเลียนของ เรอัล มาดริด ในเกมดาร์บี้แมตช์เมื่อวันอาทิตย์

วินิซิอุส จูเนียร์ กลายเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอลทีมตราหมีบางส่วนที่ตะโกนเรียกแนวรุกของทีมชุดขาวว่าเป็นลิง ก่อน แอตเลติโก มาดริด จะออกแถลงการณ์ประณามการกระทำดังกล่าว และอ้างว่าพวกเขากำลังค้นหาเพื่อระบุตัวผู้กระทำความผิดเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป ซึ่ง เปโดร ซานเชซ นายกรัฐมนตรีเมืองกระทิงซึ่งเป็นสาวกของทัพ 'โลส โกลโชเนโรส' คาดหวังถึงการดำเนินการเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจังจากสโมสร 

'ผมเป็นผู้ติดตามที่ดีของ แอตเลติโก มาดริด ดังนั้นผมจึงรู้สึกเสียใจมาก ผมคาดหวังถึงข้อความที่แข็งแกร่งจากสโมสรเกี่ยวกับพฤติกรรมประเภทนี้ และนี่คือสิ่งที่ผมจะร้องขอจากทีมของผม' เปโดร ซานเชซ กล่าว


ขณะที่ โฆเซ่ มานูเอล ฟรังโก้ รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของสเปนยืนยันกับ กาเดน่า เซร์ ว่าทางการเมืองกระทิงจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างจริงจังเกี่ยวกับพฤติกรรมเหยียดสีผิวและเชื้อชาติ

'ผมแน่ใจว่าแฟนบอล แอตเลติโก มาดริด ส่วนใหญ่ไม่ใช่พวกเหยียดผิว เราจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างเต็มที่' 

'ผมต้องวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดที่มาถึงคณะกรรมการต่อต้านความรุนแรง และสิ่งนี้จะถูกโอนไปยังแผนกยุติธรรมเพื่อให้พวกเขาสามารถดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปได้' 

'หากปราศจากผู้สนับสนุนของสโมสรต่างๆ มันคงจะเป็นไปไม่ได้ที่จะยุติเรื่องนี้ ผมทราบมาจากปาก (ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ แอตเลติโก มาดริด) คีล มาริน ว่าเขามีความตั้งใจแน่วแน่ว่าจะยุติ (การเหยียดสีผิวและเชื้อชาติ) นี้ 'ฟรังโก้ เผย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด