:::     :::

หนังโคบี้กระหึ่มคว้ารางวัลออสการ์

วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2561
1,545
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โคบี้ ไบรอันท์ อดีตนักยัดห่วงระดับตำนานของ แอลเอ.เลเกอร์ส สร้างชื่อต่อเนื่องนอกคอร์ทเมื่อส่งภาพยนตร์แอนิชั่น ขนาดสั้นเรื่อง 'เดียร์ บาสเกตบอล' ขึ้นคว้ารางวัล ออสการ์ ครั้งที่ 90 จากการประกาศเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สำหรับ แอนิชั่น เรื่องนี้สร้างจากชีวิตของ โคบี้ โดยดัดแปลงเอากลอนที่เจ้าตัวแต่งขึ้นเมื่อไป 2015 ว่าจะรีไทร์ 

มาสู่ลายเส้นวาดด้วยดินสอ ซึ่งมี เกล็น คีน ผู้อนิเมเตอร์มือเก๋าของ ดิสนี่ย์ เป็นผู้สร้างสรรค์เรื่องราวตั้งแต่วัยเด็กของเจ้า 'แบล็ค แมมบ้า' ที่ฝันอยากเป็นยอดนักบาสเกตบอล กระทั่งสามารถประสบความสำเร็จตลอด 2 ทศวรรษในลีก คว้าได้ถึง 5 แชมป์ เอ็นบีเอ 

โดยอดีตผู้เล่นวัย 39 กะรัต กล่าวบนเวทีแบบสุดตื่นเต้นว่า "ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้, เพราะฐานะนักบาสเกตบอล หน้าที่ซึ่งถูกสอนสั่งคือหุบปากแล้วเลี้ยงบอลไป แต่ถึงที่สุดผมก็ดีใจมากว่าอย่างน้อยสามารถทำอะไรบ้างนอกจากนั้น" 


ความสำเร็จตลอดอาชีพของ ไบรอันท์


ภ.แอนิชั่น ขนาดสั้นเรื่อง 'เดียร์ บาสเกตบอล' ขึ้นคว้ารางวัล ออสการ์ ครั้งที่ 90

สำหรับคอมเมนต์นี้จ่าจะเหน็บไปยัง ลอร่า อินแกรม ผู้ประกาศข่าวสาวจอมเหยียดผิวของ 'ฟ็อกซ์' ที่ออกมาแลกน้ำลายด่าไป-มา กับบทบาทของนักยัดห่วงว่าเลี้ยงลูกบาสฯไป อย่ามาสอดกเรื่องการเมือง

อนึ่งหลังเวที ไบรอันท์ แอบกล่าวกับทีมงานว่า "สาบานด้วยความสัตย์ ผมรู้สึก (ที่ได้รางวัล ออสการ์) มากกว่าเป็นแชมป์เสียอีก" 

ส่วนฟีดแบ็กของคนในวงการ เอ็นบีเอ ก็มีทั้ง แมจิค จอห์นสัน ปธ.บาสเกตบอล เลเกอร์ส, ตำนานลีก บิลล์ รัสเซลล์ และ อดีตทีมเมต แชคิลล์ โอนีล ออกมาทวีตยินดี 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด