:::     :::

ชาบียืนยันบาร์ซ่าไม่มีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจ

วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2565
286
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ ยอมรับว่า บาร์เซโลน่า ยังมีข้อผิดพลาดที่ต้องปรับปรุงแก้ไขแต่ไม่ใช่เรื่องสภาพจิตใจแต่อย่างใด

ชาบี เอร์นานเดซ นายใหญ่ บาร์เซโลน่า ยืนยันว่าทีมอาซูลกราน่าไม่มีปัญหาด้านสภาพจิตใจหลังการปราชัยต่อ เรอัล มาดริด 1-3 ในเกม 'เอล กลาซิโก้' เมื่อวันอาทิตย์ แต่ยอมรับว่ายังมีข้อผิดพลาดที่ต้องปรับปรุงแก้ไข ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

'ผมไม่คิดว่ามันเป็นปัญหาด้านจิตใจ เรามีพวกเขาอยู่ที่นั่น (ในกรอบเขตโทษของพวกเขา) เรามีโอกาสตีเสมอและทำให้มันเป็น 2-2 และควรเป็น 1-1 ก่อนพักเบรค มาดริด เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม เป็นแชมป์ปัจจุบันของยุโรปและลีก ผมไม่คิดว่ามันเป็นปัญหาทางจิตใจ ทีมเชิดหน้าสู้จนจบเกม'

เทรนเนอร์วัย 42 ปีมองว่า บาร์เซโลน่า ยังมีจุดอ่อนในการรับมือเกมสวนกลับและความผิดพลาดนั้นเกิดขึ้นทั้งในเกมกับ อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด จนทำให้พวกเขาเสียรวมกันถึง 6 ประตู

'มันเป็นความผิดพลาดของทั้งทีม เรื่องแท็คติกที่เราปรับได้ เราต้องก้าวร้าวมากขึ้น เพื่อวางตำแหน่งของตัวเองให้ดีขึ้นหลังเสียบอล ทำฟาวล์ตามแท็คติกมากขึ้น มีหลายสถานการณ์ที่เราสามารถปรับปรุงได้'

'เราเล่นกับความคิดของเรา เราทำได้ในเกมกับ อินเตอร์ และ มาดริด เราพยายามเป็นตัวชูโรง, เล่นเกมรุก, เพื่อยิงมากกว่าคู่แข่งของเรา, ให้ไลน์แนวรับอยู่ในตำแหน่งสูง เราพยายามทำงานเพื่อให้ได้ผลการแข่งขัน เรามีความชัดเจนในแนวคิดนี้ และผมเห็นนักเตะของผมพอใจกับมัน'

ก่อนจะกล่าวถึงการหาจังหวะสับไปจากนอกเขตโทษที่ยังมีน้อยเกินไปว่า 'มีคู่แข่งที่ป้องกันได้ดีมาก มาดริด เล่นได้ดีมากและไม่เปิดพื้นที่ว่างให้เรา เรามีโอกาสได้รับผลการแข่งขันที่ดีขึ้น แต่ มาดริด ตั้งรับได้ดีมาก'

'ประตูมาจากการเล่นนอกเขตของ อันซู แต่เราไม่สบายใจเหมือนเป็นเรื่องปกติ มีคู่ต่อสู้ที่สร้างความยากลำบากให้คุณ มันทำให้เราเสียค่าตอบแทนและเราไม่ได้โจมตีเหมือนที่เราทำตามปกติ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด