:::     :::

ปธ.NBA,เจ้าของเน็ตส์ยังป้องเออร์วิ่งไร้เจตนาเกลียดยิว

วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565
451
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีกบาสฯเอ็นบีเอ และ โจ ไช่ เจ้าของแฟรนไชส์ บรู้กลิน เน็ตส์ ยังพยายามปกป้อง คายรี่ เออร์วิ่ง การ์ดดีกรีออล-สตาร์ 7 สมัยว่าเนื้อแท้ไม่ใช่ผู้เกลียดชาวยิว/ผู้นับถือศาสนายูดาห์ แต่ดูเหมือนไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นเท่าไหร่

ต้นเหตุจาก เออร์วิ่ง เคลื่อนไหวทางโซเชียล มีเดีย จุดกระแสความเกลียดชังชาวยิวเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยแม้จะลบทวีตดังกล่าว และออกมากล่าวขอโทษทางอินสตาแกรม แต่ดูเหมือนผลลัพธ์ที่ตามมาค่อนข้างหนัก    

ทั้งการถูกบังคับบริจาค 500,000 เหรียญ สหรัฐฯ ให้องค์กรการกุศลซึ่งมีวัตถุประสงค์ขจัดความเกลียดชังระหว่างคนต่างเชื้อชาติ, ต่างศาสนา, โทษแบนโดยไม่ได้รับค่าเหนื่อย 5 เกม คิดเป็นเงิน 2.25 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ 

ล่าสุดแบรนด์ ไนกี้ ที่ขอระงับความสัมพันธ์เรื่องเงินสนับสนุน และชะลอการคลอดรองเท้าซิกเนเจอร์ คายรี่-8 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด กำลังพิจารณายกเลิกสปอนเซอร์ 


กระแสต่อต้านการ์ดวัย 30 ปีทั้งออนไลน์หรือในเกมที่ เน็ตส์ ลงแข่งก็ทวีความรุนแรงขึ้นจนสองหัวเรือใหญ่ของลีกต้องออกมาแก้ต่างแทนผู้เล่นพรสวรรค์ 

ผมมีโอกาสพูดคุยต่อหน้าและผ่านวิดีโอกับเขาไปแล้ว ซิลเวอร์ กล่าวผ่าน นิวยอร์ก ไทม์ส

หมอนั่นคือคนที่ผมรู้จักมาเป็นทศวรรษ แล้วไม่เคยได้ยินคำพูดทำนองต่อต้านชาวยิว/ผู้นับถือศาสนายูดาห์มาก่อน หรือจะเป็นด่าทอ, สร้างความเกลียดชังกลุ่มหนึ่งกลุ่มใด” 

จะด้วยเจตนาหรือไม่ก็ตาม การโพสต์ใดๆลงโซเชียล มีเดีย จึงส่งผลต่อความเกลียดชังทางเชื้อชาติ, ศาสนา, เพศสภาพ ฯลฯ เป็นสิ่งที่รับไม่ได้” 

เรื่องบทลงโทษแบนโดยไม่ได้รับค่าจ้างจากทีมเป็นเวลา 5 นัด ผมก็เห็นด้วยเพราะคือสิ่งเหมาะสมสำหรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น” 

ด้าน มิสเตอร์ไช่ ก็หาทางลงให้ คายรี่ เมื่อประชุมกับลีก, สหภาพผู้เล่น เพื่อขอโอกาสแก้ตัวแก่การ์ดดีกรีแชมป์ 1 สมัย ในกระบวนการขอโทษต่อสาธารณะ, ให้อภัย, เยียวยาความรู้สึก และมอบความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเรื่องความหลากหลาย 

เออร์วิ่ง แบนครบ 5 เกมในการเยือน แอลเอ คลิปเปอร์ส (12 ..) จนถึงเวลานี้ยังไม่ชัดเจนว่าสามารถคืนคอร์ทได้เลยวันอาทิตย์ซึ่งพบ แอลเอ เลเกอร์ส หรือไม่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด