:::     :::

เอริกเซ่นเป็นเกียรติเล่นให้โคนมในรายการใหญ่

วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2565
520
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียน เอริกเซ่น ยอมรับว่ารู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติที่กลับมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติเดนมาร์กในเวทีสำคัญอีกครั้ง

กองกลางวัย 30 ปีมีปัญหาโรคหัวใจเล่นงานระหว่างลงทำศึก ยูโร 2020 ให้กับทีมชาติเดนมาร์กเมื่อกลางปีที่แล้ว โดยตอนนั้นเป็นเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนไปทั้งวงการ และสร้างความกังวลให้หลายฝ่ายอย่างมาก

หลังจากนั้น เอริกเซ่น พักรักษาตัวอยู่ระยะหนึ่งก่อนจะกลับมาลงสนามอีกครั้ง และเมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมาย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไม่มีค่าตัว ก่อนจะกลายมาเป็นแกนหลักให้ ปิศาจแดง

ทั้งนี้ เอริกเซ่น มีชื่อในทีมชาติเดนมาร์กเดินทางไปทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ โดยมิดฟิลด์รายนี้ได้ตอบคำถามกับสื่อมวลชนถึงความรู้สึกและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

"ผมคิดว่ามันทำให้ผมได้สำนึกถึงคุณค่าของชีวิตและการได้อยู่กับครอบครัว ทุกๆ อย่างมาที่หลังหมดเลย การได้โอกาสกลับมาใช้ชีวิตและเป็นคนที่ผมเคยเป็นก่อนหน้านี้คือเป้าหมายที่แท้จริง แต่เป้าหมายแรกของผมคือการทำหน้าที่สามีและพ่อ

"ตอนที่ผมให้สัมภาษณ์หลังจากกลับมา (จากปัญหาโรคหัวใจ) ผมบอกแค่ว่าต้องการเริ่มเล่นฟุตบอลอีกครั้งหนึ่ง แต่สภาพจิตใจของผมเปลี่ยนไปเยอะมากเพราะพวกเราลงเล่นฟุตบอลโลก

"มันเป็นเรื่องที่พิเศษจริงๆ ที่ได้มาอยู่ตรงนี้ ผมมีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติอีกครั้ง"

สำหรับ โคนม กำลังจะลงสนามดวลกับ ตูนิเซีย ในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกวันอังคารนี้ ซึ่งหลังจากนั้นจะพบกับ ฝรั่งเศส (26 พฤศจิกายน) และ ออสเตรเลีย (30 พฤศจิกายน) ต่อไป



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด