:::     :::

"เนฟ"อวย"โด้"สลัดดราม่าประสานบรูโน่แจ่ม

วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565
645
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ นักวิเคราะห์ ไอทีวี ชื่นชมความมือาชีพของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสว่าสามารถแยกแยะความขัดแย้งต่ออดีตต้นสังกัด แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อประสานงาน บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทีมเมตเก่าได้อย่างราบรื่นบนเวิลด์ คัพ

ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงร่วมกับสตาร์วัย 37 ปียกเลิกข้อผูกมัดที่เหลืออีก 6 เดือนสุดท้ายเพื่อปล่อยนักเตะหลุดสู่สถานะไร้สังกัดจนพร้อมเจรจาร่วมงานกับทุกค่าย ขณะที่ทีมก็เซฟค่าใช้จ่ายกว่า 16 ล้านปอนด์   

ผลสืบเนื่องจากการไปสัมภาษณ์ทอล์ก ทีวีโจมตีปีศาจแดงในหลายประเด็นจนทำให้ บรูโน่ ฐานะแข้งปัจจุบันค่อนข้างผิดหวังต่อดาวเตะรุ่นพี่จนหมางเมินใส่ระหว่างแคมป์ทีมชาติช่วงแรก 

แต่เมื่อเข้าทัวร์นาเมนต์ทุกอย่างคลี่คลายนำมาซึ่งการประสานอย่างลื่นไหลจน บรูโน่ กด 2 ประตู, สองแอสซิสต์ในทัวร์นาเมนต์ ส่วนซีอาร์ 7’ทำหนึ่งจุดโทษ



คริสเตียโน่ น่าเหลือเชื่อ งัดฟอร์มตอบโต้เสียงวิจารณ์ ไม่เหมือนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเขารู้สึกว่าถูกหมางเมินอดีตทีมเมต โรนัลโด้ กล่าว

แต่นามทีมชาติ โปรตุกีส ทุกคนเอ็นดูหมอนั่น, ทีมเมต, ความสัมพันธ์กับเฮดโค้ชยอดเยี่ยม และผมคิดว่าทัวร์นาเมนต์ เวิลด์ คัพ แต่ละชาติต้องมีตัวทีเด็ดแบบ โรนัลโด้, ลิโอเนล เมสซี่ หรือ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เพื่อปล่อยของ” 

มีโอกาสได้ดูเกมของ โปรตุเกส นัดก่อน (ชนะ กานา 3-2) คิดว่าครึ่งแรกสมดุลในทีมแย่ เมื่อให้ บรูโน่ เล่นด้านขวา, คริสเตียโน่ หอกเป้า-มันไม่เข้าท่าอย่างกับตอนเกิดที่ ยูไนเต็ด” 

กระทั่งเมื่อ ราฟาเอล เลเอา ลงมา ประสาน คิรสเตียโน่ กับ ชูเอา เฟลิกซ์ แดนหน้า จากนั้นถอย บรูโน่ เล่นกองกลางกับ แบร์นาร์โด ซิลวา ค่อยยกระดับผลงานขึ้น” 


นั่นเป็นวิธีการสร้างเกมรุกที่ดีของพวกเขา” 

โปรตุเกสมีขุมกำลังที่ดี มีหอกเป้าที่หัวจิตหัวใจห้าวหาญยิ่งใหญ่ที่เชื่อว่านี่คือโมงยามของตัวเอง เชื่อว่าจะได้ชูถ้วยแชมป์โลก เขาเชื่อแบบนั้น” 

ซึ่งมันก็ส่งผ่านไปยังทีมเมตที่เหลือ อย่างที่ทำมันบนชปล.สมัยเล่นให้ เรอัล มาดริด” 

ช่วง บาร์เซโลน่า ครองความเป็นมหาอำนาจ ลา ลีกา สเปน แต่ มาดริด ได้ถึง 5 แชมป์ชปล.ช่วง โรนัลโด้ เล่นด้วย ก็เพราะหมอนั่นทำได้ดีในโมงยามอันยิ่งใหญ่” 

ผลงานของเขาในทัวร์นาเมนต์นี้ไม่สร้างความประหลาดใจแก่ผม -มันก็เหมาะสมที่ คริสเตียโน่ จะทิ้ง ยูไนเต็ด แล้วสโมสรก็ทำถูกที่ปล่อยให้ไปเช่นกัน” 

โปรตุเกส ไม่เคยชนะฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย สองนัดแรกติดกันได้เลยนับจาก เวิลด์ คัพ 2006 ที่เยอรมัน ซึ่งหนนั้นได้ที่สี่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด