:::     :::

ปืนรัวครึ่งหลังแซงค้อน3-1หนีเรือ8แต้ม

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2565
547
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล ขยับหนี แมนฯ ซิตี้ เป็น 8 คะแนนหลัง หลังฮึดครึ่งหลังแซงชนะ เวสต์แฮม 3-1 ในเกมบ็อกซิ่งเดย์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

อาร์เซน่อล 3 - เวสต์แฮม 1

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

จ่าฝุง อาร์เซน่อล ได้ วิลเลี่ยม ซาลีบา ที่เพิ่งหมดภารกิจฟุตบอลโลกฟิตทันลงคุมแนวรับ แต่แนวรุกไม่มี กาเบรียล เชซุส กองหน้าตัวเก่งที่เจ็บ ส่วน เวสต์แฮม ได้ มิคาอิล อันโตนิโอ ฟิตทันลงตัวจริงในแนวรุก

เริ่มเกมมา 4 นาทีเศษ อาร์เซน่อล ส่งบอลตุงตาข่ายได้จากจังหวะที่ มาร์ติน  โอเดการ์ด จ่ายให้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ตอกส้นให้ บูคาโย่ ซาก้า ยิงด้วยขวาในเขตโทษเสยเพดานเข้าไป ทว่าลูกนี้ผู้ตัดสินเป่าล้ำหน้าเพราะว่าบอลเปิดจาก โอเดการ์ด โดนขาของ ซาก้า เสียก่อน

อาร์เซน่อล ได้ลุ้นอีกครั้งในนาที 13 กรานิต ชาคา ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนหวดด้วยขวา บอลเข้ากรอบ แต่ยังไม่ผ่านมือ ลูคัส ฟาเบียนสกี้

เวสต์แฮม มีโอกาสบ้างในนาที 21 จากจังหวะเก็บตกลูกเตะมุมของ ซาอิด เบนห์ราม่า ที่ซีดจากหน้าเขตโทษ แต่ว่าเข้าซอง อารอน แรมส์เดล และ แรมส์เดล เล่นเร็วขว้างบอลให้ กรานิต ชาคา จ่ายขึ้นหน้าถึง เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ลากถึงหน้าเขตโทษก่อนเลือกยิง ทว่าติดบล็อก วลาดิเมียร์ ชูฟาล

ทีมเยือนมาได้จุดโทษในนาที 25 ในจังหวะที่ โบเว่น ทะลุเข้าเขตโทษก่อนโดน ซาลีบา สกัดโดนเล็กน้อย ซาอิด เบนห์รามา รับหน้าที่สังหารไม่พลาด เวสต์แฮม ออกนำ 1-0

อาร์เซน่อล ลุยหนักหวังตีเสมอให้ได้โดยที่ครองบอลรุกต่อเนื่อง ทว่าแนวรับเวสต์แฮมก็ยืนกันแน่นหน้าเขตโทษ ทำให้เจ้าถิ่นเจาะลำบาก 

ช่วงทดเจ็บ ผู้ตัดสิน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ เป่าให้ อาร์เซน่อล ได้จุดโทษ แต่มีการเช็กจอวีเออาร์เพื่อความชัวร์ปรากฏว่าลูกยิงของ มาร์ติน โอเดการ์ด ไปโดนศีรษะ อารอน เครสส์เวลล์ ไม่ได้โดนมือ ปืนใหญ่จึงไม่ได้จุดโทษ และทำให้จบครึ่งแรกเป็น เวสต์แฮม พลิกนำ อาร์เซน่อล 1-0 

เริ่มต้นครึ่งหลัง มิคาอิล อันโตนิโอ หัวหอกขุนค้อนได้จังหวะลากเข้าไปยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่ไม่ผ่าน อารอน แรมส์เดล เช่นเดียวกับปืนใหญ่ที่ตอบโต้คืนจากการยิงไกลของ โธมัส ปาร์เตย์ ที่ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ต้องทุบออกหลัง

ปืนใหญ่ตามตีเสมอได้ในนาที 53 มาร์ติน โอเดการ์ด ตั้งป้อมซัดหน้าเขตโทษ แต่กลายเป็นยิงติดเท้า บูคาโย่ ซาก้า ในเขตโทษ ซาก้า จึงมีเวลาเลือกยิงเบียดเสาเข้าไปเป็น 1-1 

อาร์เซน่อล พลิกแซง 2-1 ในนาที 58 กรานิต ชาคา จ่ายให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เลือกยิงยัดด้วยซ้ายจากมุมแคบเกือบสุดเส้น บอลทะลุ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ตุงตาข่าย

นาที 69 ปืนใหญ่คุมสถานการณ์ได้หมดและขยับหนีเป็น 3-1 โอเดการ์ด จ่ายให้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ โยกหนี ธิโล เคห์เรอร์ ในเขตโทษ ก่อนหมุนตัวแล้วกดด้วยขวาเสียบเสาอย่างสุดยอด 

ช่วงเวลาที่เหลือ ปืนใหญ่ ยังลุยต่อเนื่องและหาโอกาสยิงได้หลายครั้ง ทว่าไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้จบเกม อาร์เซน่อล แซงชนะ เวสต์แฮม 3-1 ทำให้หนี นิวคาสเซิ่ล เป็น 7 คะแนนเท่าเดิม และหนี แมนฯ ซิตี้ เป็น 8 คะแนน โดยเรือใบสีฟ้ามีคิวไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 28 ธันวาคม 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

อาร์เซน่อล : อารอน แรมส์เดล - เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นีย์ - มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาคา - บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

เวสต์แฮม : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - วลาดิเมียร์ ชูฟาล, ธิโล เคห์เรอร์, เคร็ก ดอว์สัน, อารอน เครสส์เวลล์ - โทมัส ซูเช็ค, ดีแคลน ไรซ์ - จาร็อด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า, ซาอิด เบนราห์มา - มิคาอิล อันโตนิโอ 

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด