:::     :::

ศาลปกครองกีฬายืนคำสั่งแบนเลวาน3เกม

วันพฤหัสบดีที่ 05 มกราคม 2566
546
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จะถูกพักการแข่งขัน 3 เกม หลังมีรายงานว่าศาลปกครองด้านกีฬาจะสนับสนุนการตัดสินใจลงโทษนักเตะของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน

'มุนโด้เดปอร์ติโบ' รายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าศาลปกครองด้านกีฬา (Tribunal Administrativo del Deporte) หรือ TAD พร้อมสนับสนุนการตัดสินใจของสหพันธ์ฟุตบอลสเปนที่สั่งลงโทษแบน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จำนวน 3 เกม หลังกองหน้าทีมชาติโปแลนด์ของ บาร์เซโลน่า ถูกไล่ออกจากสนามในเกมบุกชนะ โอซาซูน่า 2-1 ก่อนฟุตบอลโลก 2022

เลวานดอฟสกี้ ถูกไล่ออกจากสนามหลังรับใบเหลือง-แดงช่วงนาทีที่ 30 ของเกมดังกล่าว โดยปกติเขาจะถูกแบนเพียงเกมเดียว แต่กองหน้าวัย 34 ปีถูกแบนเพิ่มอีก 2 นัด เนื่องจากเขาแสดงพฤติกรรมดูหมิ่นผู้ตัดสิน เฆซุส คีล มานซาโน่ ด้วยการใช้นิ้วมือแตะจมูกและชี้ไปที่เชิ้ตดำ แม้เจ้าตัวจะชี้แจงในภายหลังว่าการกระทำของเขามุ่งเป้าไปที่ ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ของบาร์ซ่าก็ตาม แต่ไม่เป็นผล 

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า มองว่าการลงโทษดังกล่าวไม่สมเหตุสมผลจึงได้ยื่นอุทธรณ์ถึง TAD เพื่อยกเลิกโทษแบนดังกล่าว ในระหว่างนั้น ชาบี จึงสามารถใช้งาน เลวานดอฟสกี้ ลงเล่นเกมเสมอ เอสปันญ่อล 1-1 แม้ว่าจะมีการประท้วงหลายครั้งก็ตาม

จากรายงานล่าสุดของมุนโด้เดปอร์ติโบระบุว่า TAD พร้อมจะสนับสนุนการตัดสินใจของสหพันธ์ฟุตบอลสเปนในการสั่งแบน เลวานดอฟสกี้ 3 เกม นั่นหมายความว่ากองหน้าชาวโปลจะพลาดการลงเล่นกับ แอตเลติโก มาดริด, เคตาเฟ่ และ คีโรน่า แต่ทีมอาซูลกราน่ายังมีโอกาสยื่นอุทธรณ์อีกครั้งเพื่อดีเลย์การลงโทษให้ช้าที่สุด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด