:::     :::

ลาปอร์ต้าเชื่อซูเปอร์ลีกจะเปิดฉาก2ปีข้างหน้า

วันเสาร์ที่ 07 มกราคม 2566
372
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจน ลาปอร์ต้า ยังเชื่อมั่นว่ารายการ ซูเปอร์ลีก จะเริ่มต้นแข่งขันกันในปี 2025 หลังศาลยุติธรรมแห่งยุโรปจะตัดสินคดีในช่วงเดือนมีนาคมหรือเมษายนนี้

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า เปิดเผยกับ 'กาเดน่า เซร์ กาตาลุนย่า' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยแสดงความมั่นใจว่าศึก ซูเปอร์ลีก จะสามารถเริ่มต้นการแข่งขันภายใน 2 ปีข้างหน้า 

ขณะนี้ ศาลยุติธรรมแห่งยุโรปกำลังพิจารณาคดีระหว่าง ซูเปอร์ลีก กับ ยูฟ่า ซึ่งจะตัดสินว่ารายการ ซูเปอร์ลีก จะสามารถดำเนินการในฐานะคู่แข่งของแชมเปี้ยนส์ลีกได้หรือไม่ และมันจะเป็นการตัดสินว่า ยูฟ่า สามารถลงโทษทีมที่เกี่ยวข้องได้หรือไม่ โดยศาลจะตัดสินในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ซึ่ง ลาปอร์ต้า เชื่อว่า ซูเปอร์ลีก จะสามารถเริ่มต้นการแข่งขันภายใน 2 ปี

'ในเดือนมีนาคมหรือเมษายน เราจะมีการพิจารณาคดีของ CJEU (Currently the European Court of Justice) มันจะเป็นประโยคที่สำคัญมากและผมคิดว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อสโมสร'

'ซูเปอร์ลีก จะเป็นการแข่งขันแบบเปิด ผมจะไม่เข้าร่วมโปรเจ็กท์นี้หากการแข่งขันไม่ใช่แบบเปิด เราต้องการให้การปกครองเป็นของสโมสรต่างๆ ผมหวังว่า ยูฟ่า จะครอบครองเก้าอี้อีกตัวในการกำกับดูแล หากมติเป็นที่น่าพอใจ ผมคิดว่า ซูเปอร์ลีก จะเป็นจริงในปี2025' ลาปอร์ต้า กล่าว

ประธานบาร์ซ่ายังกล่าวถึงแรงจูงใจทางการเงินหรือการแข่งขันที่น้อยกว่า แม้ว่าสโมสรอังกฤษอาจไม่ต้องการมีส่วนร่วมกับโปรเจ็กท์ดังกล่าวก็ตาม 

'เราจะมีการแข่งขันในยุโรปที่แข่งขันกับพรีเมียร์ลีก ผมเชื่อว่าทีมอังกฤษจะไม่เข้าร่วมในตอนแรก เราอยากให้พวกเขาเข้าร่วม แต่ความคิดเห็นของผมคือตอนแรกพวกเขาจะไม่ทำ และทุกอย่างจะจบลงด้วยการควบรวมกิจการในภายหลัง'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด