:::     :::

ยอร์ควิเคราะห์เหตุผล'โด้'เลือกทางเดินนี้

วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2566
2,249
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดไวท์ ยอร์ค อดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิเคราะห์ถึงเหตุผลที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เลือกที่จะให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน จนนำไปสู่การแยกทางกับสโมสร

เส้นทางระหว่าง โรนัลโด้ กับ "ปีศาจแดง" ในการค้าแข้งหนที่สองจบลงแบบไม่สวยหลังเจ้าตัวให้สัมภาษณ์โจมตีทีมเก่าจนสุดท้ายถูกยกเลิกสัญญาก่อนจะตัดสินใจไปเล่นกับ อัล-นาสเซอร์ ที่ ซาอุดิอาระเบีย

ทาง ยอร์ค พูดถึงการตัดสินใจทำแบบนี้ของ โรนัลโด้ เพราะไม่ได้รับความเคารพมากพอ รวมถึงการไม่ได้เป็นผู้นำของทีม

"ผมรู้ว่ามีคนที่หลงใหลและรัก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง และต้องการที่จะพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไปสู่ระดับท็อปอีกครั้ง" ยอร์ค กล่าวกับ เดอะ เนชันแนล "แต่เขารู้สึกอย่างชัดเจนว่าวิธีเดียวที่เขาจะช่วยสโมสรให้ไปถึงจุดนั้นได้ ผมคิดว่าเขาต้องการเป็นผู้นำ"

"และผมคิดว่าเมื่อ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไม่ได้อยู่ในทีมอย่างสม่ำเสมอ ผมรู้สึกว่า โรนัลโด้ คงคิดว่ามันไม่ถูกต้อง เขารู้สึกว่าเขาควรจะได้เป็นผู้นำ ในฐานะผู้ทำประตูสูงสุด เขารู้สึกว่าไม่ได้รับความเคารพเท่าที่ควรเพราะหากไม่มีเขาเมื่อปีที่แล้ว ยูไนเต็ด คงไปไม่ถึงไหน"

"ผมคิดว่าเขารู้สึกไม่ได้รับเครดิตมากพอ มีเสียงวิจารณ์มากมายถาโถมเข้ามา วิธีที่เขาทำกับการให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน และพูดอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ผมคิดว่าเขามาถึงจุดที่มันพอแล้ว เขาเห็นว่าสโมสรไม่ได้ไปในทิศทางที่เขาต้องการ เขาต้องการเป็นผู้นำแต่ไม่ได้รับโอกาสนั้น มันก็เลยจบลงแบบนี้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด