:::     :::

เป๊ปรับฟิลลิปส์ต้องใช้เวลาปรับตัวมากหน่อย

วันอังคารที่ 10 มกราคม 2566
531
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เฮดโค้ช แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า คัลวิน ฟิลลิปส์ ต้องใช้เวลาในการปรับตัวเข้ากับทีมมากหน่อย หลังย้ายมาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์

ฟิลลิปส์ ย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ค่าตัวมหาศาล 42 ล้านปอนด์ ที่อาจเพิ่มเป็น 45 ล้านปอนด์ แต่การเริ่มต้นมาพร้อมกับอาการบาดเจ็บ จึงทำให้ตอนนี้เพิ่งได้เล่นไปเพียง 6 เกม

ก่อนหน้านี้ ฟิลลิปส์ ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากในการปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของ ซิตี้ ซึ่ง เป๊ป ตอบเรื่องนี้ว่า "มันไม่ยากหรอก แนวทางที่เราต้องการเล่นกับบอลนั้นเรียบง่าย"

"แจ็ค (กรีลิช) เคยพูดกับผมเรื่องนี้มาก่อน แล้วผมก็บอกเขาไปว่าให้ทำอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ เคลื่อนที่ไปที่ไหนก็ได้ตามใจคุณ"

"แต่กับ คัลวิน มันแตกต่างกัน เขาต้องปักหลักอยู่ในตำแหน่งตัวเอง และบางครั้งคุณต้องการเวลามากขึ้นในการปรับตัว"

ฟิลลิปส์ กลับมาจากฟุตบอลโลก 2022 กับทีมชาติอังกฤษ พร้อมน้ำหนักตัวที่มากเกินไป แต่ตอนนี้ กวาร์ดิโอล่า พอใจสภาพร่างกายของนักเตะแล้ว

"เขาพร้อมแล้ว เขาต้องการเวลาอีกนิดหน่อย แต่ก็ถือว่าพร้อมแล้ว" เป๊ป พูดถึงเกมคาราบาวคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันพุธ

"เราต้องรอดูกัน (ว่าเขาจะได้ลงตัวจริงหรือไม่) แต่เขาฉลาดและปกติเล่นกองกลางโฮลดิ้ง เขามีวินัยในการทำงานที่น่าทึ่ง ที่ถูกเพาะบ่มที่ ลีดส์ ภายใต้การดูแลของ มาร์เซโล่ (บิเอลซ่า)"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด