:::     :::

คาร์ดินาลส์ปลดคิงส์บิวรี่หลังคุมทีม4ปี

วันพุธที่ 11 มกราคม 2566
348
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฮดโค้ช คลิฟฟ์ คิงส์บิวรี่ (ซ้าย) และ ผู้จัดการทั่วไป สตีฟ ไคม์ (ขวา) กลายเป็นอดีตของ อริโซน่า คาร์ดินาลส์ หลังรายแรกถูกปลด ส่วนรายหลังลาออกจากตำแหน่ง

อริโซน่า คาร์ดินาลส์ ทำการปรับเปลี่ยนบุคลากรครั้งใหญ่หลังสิ้นสุดซีซั่น 2022 โดยตัดสินใจปลด คลิฟฟ์ คิงส์บิวรี่ หัวหน้าโค้ชวัย 43 ปี ออกจากตำแหน่ง ขณะที่ สตีฟ ไคม์ ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปในเวลาเดียวกันด้วย แม้ว่าทั้งสองคนเพิ่งจะขยายสัญญาเมื่อ 10 เดือนก่อนหน้านี้ก็ตาม จากรายงานของเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

คิงส์บิวรี่ เข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชในช่วงปิดฤดูกาลปี 2019 ตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมาทำสถิติ 28-37-1 โดยนำ คาร์ดินาลส์ ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟเพียงครั้งเดียวในซีซั่น 2021 เท่านั้น เขาเพิ่งขยายสัญญาไปจนถึงปี 2027 ในช่วงเดือนมีนาคมปีที่แล้ว แต่จากผลงานที่ย่ำแย่สถิติ 4-13 ส่งผลให้ถูกปลดออกจากตำแหน่ง

ขณะที่ ไคม์ ผู้จัดการทั่วไปวัย 50 ปีที่ทำงานตำแหน่งดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2013 และขยายสัญญาไปจนถึงปี 2027 เช่นเดียวกับ คิงส์บิวรี่ เขาลางานแบบไม่มีกำหนดเมื่อเดือนที่แล้วเกี่ยวกับสุขภาพ ก่อนจะตัดสินใจลาออกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเช่นกัน ตลอด 10 ซีซั่นภายใต้ ไคม์ สถิติ 80-80-2 ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ 3 ครั้งและสถิติ 1-3 ในช่วงโพสต์ซีซั่น 


'เราได้ประกาศแล้วว่าหัวหน้าโค้ช คลิฟฟ์ คิงส์บิวรี่ ถูกปลดออกจากหน้าที่' แถลงการณ์ของ คาร์ดินาลส์ ระบุ 'นอกจากนี้ สตีฟ ไคม์ ผู้จัดการทั่วไปได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเพื่อหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพ ทีมของอวยพรให้พวกเขาพบแต่สิ่งดีๆและขอบคุณความช่วยเหลือของพวกเขา'

คาร์ดินาลส์ มีพัฒนาการไปในทางที่ดีขึ้นช่วง 3 ซีซั่นแรกภายใต้ คิงส์บิวรี่ เริ่มจาก 5-10-1 ในปีแรก ก่อนพัฒนาขึ้นมาเป็น 8-8 ในซีซั่น 2020 และ 11-6 ในฤดูกาล 2021 แต่ทำผลงานตกต่ำในซีซั่นล่าสุดสถิติ 4-13 จนกระทั่ง อริโซน่า ตัดสินใจปลดเฮดโค้ชวัย 43 ปีออกจากตำแหน่ง หลังทำเฉลี่ยเพียง 20.0 คะแนนต่อเกม และทำระยะบุก 323.5 หลาต่อเกม 

'ผมอยู่กับองค์กรนี้มาทั้งชีวิต และไม่มีโค้ชคนไหนทำงานหนักกว่า คลิฟฟ์ คิงส์บิวรี่' ไมเคิ่ล บิดวิลล์ ประธานและซีอีโอของ คาร์ดินาลส์ กล่าว 'เขาใช้เวลาหลายชั่วโมงนับไม่ถ้วน และวันนี้เรามีการพูดคุยที่ดีและยาวนาน ซึ่งผมบอกเขาว่า ผมเสียใจจริงๆ เพราะนี่เป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่มันเป็นการตัดสินใจที่ต้องทำ และผมหวังว่ามันจะได้ผลดีกว่าสำหรับเขา เพราะในแง่ของความพยายาม มีชายคนหนึ่งที่สมควรได้รับผลลัพธ์ที่เราคาดหวังเมื่อปีที่แล้วหรืออะไรทำนองนั้น'


บิดวิลล์ ยังกล่าวถึงการค้นหาผู้จัดการทั่วไปและหัวหน้าโค้ชของพวกเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว 'ทีมจะเหวี่ยงแหออกไปให้ไกลและกว้าง ทำมันให้แตกต่างจากที่เราเคยทำในอดีต มีความรู้สึกรีบเร่งอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับการค้นหาครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นแคนดิเดตภายในหรือข้างนอก'

เอเดรียน วิลสัน รองประธานฝ่ายบุคลากรมืออาชีพ และ เควนติน แฮร์ริส รองประธานฝ่ายบุคลากรผู้เล่นจะร่วมมือกันค้นหาผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ ก่อนจะดำเนินการเรื่องหัวหน้าโค้ชเป็นลำดับต่อไป 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด