:::     :::

กัมพลเผยเล่นคีปเปอร์สวีปเปอร์หยุดแนวรุกมาเล

วันพุธที่ 11 มกราคม 2566
549
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ภูมิใจเป็นตัวแทนราชบุรีในทีมชาติ และช่วยช้างศึกเก็บคลีนชีทได้

นายทวารของราชบุรี เอฟซี ประเดิมสนามลงเล่นให้ทีมชาติไทยใน AFF Mitsubishi Electric Cup และทำให้ทีมช้างศึกคว้าชัยชนะ 3-0 เข้ารอบชิงชนะเลิศได้อย่างสวยงามจริงๆ 
สโมสรได้คุยกับ "เจ้าไอซ์" กัมพล ถึงความรู้สึกหลังเกม เขาบอกว่า รู้ก่อนแข่ง 1 วันเท่านั้นว่าจะได้ลง "ช่วงเย็นวันจันทร์หลังซ้อมเสร็จมาโน่ ก็แจ้งครับว่าให้ผมเตรียมตัวให้พร้อม และจะได้ลงสนามในเกมนี้ ถามว่ารู้สึกอย่างไร ก็ดีใจนะครับ คือเราพยายามทำตัวให้พร้อมตลอด ถ้าหากโค้ชต้องการเมื่อไหร่ ก็พร้อมเป็นตัวเลือกทันที"
"ในวันนี้ดีใจครับ ที่เก็บคลีนชีทได้ แต่ดีใจกว่า ที่ช่วยให้ทีมชาติผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ การคลีนชีทไม่ใช่ผลงานของผมคนเดียว แต่ทุกคนช่วยกันหมดเลย เซ็นเตอร์แบ็ก ฟูลแบ็ก กองกลางที่ช่วยกันไล่บอล พี่อุ้ม-ธีราทร ที่เล่นมิดฟิลด์ตัวรับคอยแบ่งเบาภาระเยอะมาก"
ในเกมนี้ช่วงครึ่งแรก มีจังหวะที่เขาออกบอลพลาด กัมพลยอมรับว่า เขาจ่ายน้ำหนักและทิศทางผิดไปนิดหน่อย แต่ก็เรียกสมาธิกลับมาได้เร็ว และพอเซฟลูกยิงของมาเลเซียทั้งจังหวะโหม่งจ่อๆ และ จังหวะฟรีคิกได้ จากนั้นก็ไม่พลาดอีกแล้ว
เกมนี้กัมพล ยืนลอยสูงมาก เหมือนเป็นสวีปเปอร์ตัวสุดท้าย สาเหตุที่เขายืนแบบนั้น เจ้าตัวบอกว่า เพราะทำการบ้านมาแล้ว "มาเลเซียมาเยือนเราเขาจะเล่นเคาน์เตอร์แอทแท็กแน่ครับ เพราะฉะนั้นวิธีดีที่สุดคือ เราต้องออกมาช่วยกองหลังเหมือนเป็นกองหลังอีกคนหนึ่ง อาจจะดูว่ายืนสูงหน่อย แต่เป็นกลยุทธ์ที่วางแผนร่วมกันอย่างดีแล้วครับ"
"ขอบคุณสำหรับแรงเชียร์จากทุกคนนะครับ ผมจะพยายามอย่างเต็มที่ให้มากกว่านี้ครับ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด