:::     :::

กุนซือไต้หวันหวังไทยจับมือกันคว้าตั๋วบอลโลกหญิง

วันอังคารที่ 17 มกราคม 2566
309
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"เยน ซึ ไค" เฮดโค้ชไต้หวัน ขอบคุณไทยเชิญอุ่นเครื่อง หวังจับมือกันคว้าตั๋วบอลโลก

ที่ห้องแถลงข่าวสนาม บีจี สเตเดี้ยม ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิง จัดงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องอินเตอร์เนชั่นเนล วีเมนส์ เอ็กซ์ฮิบิชั่น ระหว่าง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  พบกับ ทีมชาติไต้หวัน โดยเกมอุ่นเครื่องในครั้งนี้ จะมีการเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง และเป็นการเตรียมพร้อมก่อนที่ทั้ง 2 ทีมจะเข้าการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบเพลย์ออฟ อินเตอร์คอนติเนนตัล ที่นิวซีเเลนด์ ในเดือนกุมภาพันธ์
เยน ซึ ไค หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงไต้หวัน กล่าวว่า "การมาอุ่นเครื่องในครั้งนี้ต้องขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อย่างมากที่เชิญเราในครั้งนี้ และต้องขอบคุณสโมสรบีจี ที่ให้กับสนับสนุนทีมเราทุกอย่างตลอดการเตรียมทีมครั้งนี้ ซึ่งการอุ่นเครื่องนี้ถือว่ามีความสำคัญกับทีมไต้หวันมากก่อนจะไปเเข่งเพลย์ออฟ รอบอินเตอร์คอนติเนนตัล"
"ทั้ง 2 ทีม ทั้งไทยและไต้หวันเอง เป็นตัวแทนจากเอเชีย อยากให้เราทั้ง 2 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกด้วยกัน เรารู้สึกดีใจ และมีโอกาสที่ได้มาเจอกัน เพื่อเป็นการเตรียมทีมทั้งคู่ก่อนที่จะไปเพลย์ออฟในเดือนกุมภาพันธ์"
"การเตรียมทีมในครั้งนี้ เราต้องการที่จะลองแท็คติกต่างๆ ที่เราเตรียมมา เพื่อเตรียมสำหรับการแข่งขันเจอคู่แข่งจริงในเพลย์ออฟ รอบอินเตอร์คอนติเนนตัล" 
ด้าน หวัง ชัง ฮุ่ย กัปตันทีมฟุตบอลหญิงไต้หวัน กล่าวว่า "การมาอุ่นเครื่องครั้งนี้ เราอยากชนะ เพื่อเป็นกำลังใจกับทีมในการลุยศึกเพลย์ออฟ รอบอินเตอร์คอนติเนนตัล ซึ่งมีความสำคัญมาก"
"มีนักเตะของไทยหลายคนที่ไปเล่นในลีกไต้หวัน เห็นได้ว่านักเตะหญิงของไทยมีมาตราฐานที่สูง และมีการปรับตัวและพื้นฐานที่ดีมากหลายคน" 
"การเก็บตัวที่ไทยครั้งนี้ดีมาก เรื่องของสภาพสนามซ้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่เคยเห็นแบบนี้ที่ไต้หวันมาก่อน และอยากให้มีแบบนี้ที่ไต้หวันบ้าง ดีใจที่ไทยสนับสนุนพวกเราทุกอย่าง"
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงอุ่นเครื่องง อินเตอร์เนชั่นเนล วีเมนส์ เอ็กซ์ฮิบิชั่น ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติไต้หวัน ในวันที่ 18 มกราคม 2566 เวลา 16.00 น. ที่ บีจี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS Play (แฟนบอลไม่สามารถเข้าชมในสนามได้)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด