:::     :::

แข้งเทพดัน3เด็กอะคาเดมีขึ้นชุดใหญ่

วันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566
316
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"แข้งเทพ" ดันเด็กอะคาเดมี่เสริมกำลังลุยเลกสอง

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ดันเด็กจากโครงการอะคาเดมี่ขึ้นมาเสริมทัพเพื่อลุยศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/2023 เลกสอง รวมถึงฟุตบอลถ้วยอย่างเอฟเอ คัพ และ รีโว่ ลีก คัพ ประกอบไปด้วย อาณาภัทร นาคงาม, กิตติศักดิ์ แดงสกุล และ กรวิชญ์ มูมะหะหมัดซอและ โดยแข้งดาวรุ่งทั้ง 3 รายนี้ถูกเรียกขึ้นมาจากทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชน หรือ FA Thailand Youth League 2022/23 โซนกรุงเทพฯและปริมณฑล 2 ซึ่งเพิ่งเปิดฉากไปเมื่อวันเสาร์ที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา
อาณาภัทร นาคงาม หรือ ราอูล ปัจจุบันอายุ 18 ปี เล่นได้ทั้งตำแหน่งกองหลังตัวกลางและแบ็คซ้าย เขาเข้ามาร่วมทีมอะคาเดมี่ของสโมสรตั้งแต่อายุ 12 ปี จากการคัดเลือกผ่านโครงการ ‘BANGKOK UNITED FUTURE STARS 2016’ โดยผลงานที่ผ่านมา เขาอยู่ในทีมชุดที่คว้าแชมป์การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ 'CP-Meiji Cup U-14 International Champions 2018' และผ่านการคัดเลือกเข้าสู่โครงการ Excellent Center ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยได้มีโอกาสไปฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่น ณ ศูนย์ฝึกซ้อมของสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2022
สำหรับ กิตติศักดิ์ แดงสกุล ปัจจุบันอายุ 17 ปี สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งกองหลังตัวกลางและแบ็คขวา เจ้ากายเข้ามาอยู่ในอะคาเดมี่ของสโมสรเมื่อปี 2019 ตั้งแต่อายุ 14 ปี และเป็นตัวหลักในทีมเยาวชนทุกชุด ก่อนที่เขาจะถูกเรียกมาฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่เมื่อเลกแรกของฤดูกาลนี้ เนื่องจากนักเตะชุดใหญ่ได้รับบาดเจ็บหลายคน ซึ่งเขาสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ เนื่องจากมีความนิ่งเกินเด็กอายุ 17 ปี จึงทำให้ “โค้ชแบน” ธชตะวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชุดใหญ่ตัดสินใจส่งชื่อเขาเพื่อลงเล่นในเลกสองนี้
ในขณะที่ กรวิชญ์ มูมะหะหมัดซอและ ผู้รักษาประตูวัย 17 ปี เข้ามาทดสอบฝีเท้ากับทีมเมื่อปี 2020 และติดทีมตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เจ้าฟาสท์มีจุดเด่นเรื่องการใช้ลูกเท้าตามคุณสมบัติของผู้รักษาประตูสมัยใหม่ ซึ่งการได้ฝึกซ้อมร่วมกับนายทวารฝีมือคุณภาพในทีมชุดใหญ่อย่าง ไมเคิ่ล ฟาลเคสการ์ด, วรุฒ เมฆมุสิก และ ศุภณัฐ ทรวดทรง จะทำให้เขาได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือให้เป็นผู้รักษาประตูชั้นนำต่อไปในอนาคต
สำหรับนักเตะดาวรุ่งทั้ง 3 รายนี้ นอกจากจะมีชื่อขึ้นทะเบียนกับทีมชุดใหญ่เพื่อลงแข่งขันรายการรีโว่ไทยลีก, ช้าง เอฟเอ คัพ และ รีโว่ ลีก คัพ แล้ว พวกเขายังมีชื่อในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชน หรือ FA Thailand Youth League 2022/23 โซนกรุงเทพฯและปริมณฑล 2 ที่เพิ่งเปิดฉากขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอีกด้วย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})