:::     :::

ม้าลายอ่วมถูกตัด15แต้มคดีตกแต่งบัญชี

วันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566
1,759
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยูเวนตุส ถูกลงโทษด้วยการตัด 15 คะแนน จากคดีทุจริตทางการเงินที่ตกแต่งบัญชี ขณะที่อดีตผู้บริหารหลายคนโดนแบนถ้วนหน้า

ยูเวนตุส ถูกสอบสวนเรื่องการเงินในช่วงหลายที่ผ่านมา หลังมีการเปิดโปงว่าทีมดังแห่งตูรินตกแต่งบัญชีเพื่อบิดเบือนข้อมูลทางการเงินซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวกับการซื้อขายผู้เล่นเกินจริงในระหว่างปี 2018-2020 

จากนั้น บอร์ดบริหารของสโมสรไหวตัวชิงลำออกยกชุดในเดือนพฤศจิกายนไม่ว่าจะเป็น อันเดรีย อันเญลี่ ประธานสโมสร, พาเวล เนดเวด รองประธาน และ เมาริซิโอ อาร์รีวาเบเน่ ประธานบริหาร 

ก่อนหน้านี้มีการคาดหมายว่า ยูเวนตุส อาจถูกตัด 9 คะแนน แต่ล่าสุดในการพิจารณาคดีอีกครั้งตามคำร้องขอของอัยการเมืองตูรินเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนได้บทสรุปเป็นการลงโทษตัดคะแนน 15 คะแนน 

ขณะที่ อันเญลี่ ถูกสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลเป็นเวลา 2 ปี ส่วน ฟาบิโอ ปาราติชี่ ที่เคยทำงานกับยูเวนตุสในช่วงเวลาที่ถูกเปิดโปงทางการเงินและปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการของ สเปอร์ส ก็โดนแบน 2 ปีครึ่ง เมาริซิโอ อาร์ริวาเบเน่ อดีตประธานบริหาร 2 ปี เฟเดริโก้ เชรูบินี่ ผู้อำนวยการกีฬาคนปัจจุบัน 1 ปี 4 เดือน และ พาเวล เนดเวด โดนไป 8 เดือน

โทษตัดแต้ม 15 แต้มนี้ ยูเวนตุส สามารถอุทธณ์กับทางคณะกรรมการโอลิมปิคสากลของอิตาลี (CONI) แต่หากอุทธรณ์ไม่ผ่าน ทัพ "ม้าลาย" จะตัดถูกคะแนนเหลือ 22 คะแนน และหล่นจากอันดับ 3 มาอยู่อันดับ 10 ของตาราง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด