:::     :::

โค้ชหนึ่งหวังทบ.ลุ้นตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก

วันอังคารที่ 24 มกราคม 2566
452
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กุนซือทหารบก เอฟซี ยกความดีความชอบให้ลูกทีมหลัง 3 เกมแรกของกองสลากพลัสลีก เลกสองฟอร์มแรงต่อเนื่อง พร้อมยืนยันขอหวังตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย

ควันหลงเกมกองสลากพลัสลีก โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล เกมระหว่าง ทหารบก เอฟซี กับ บางกอก เอฟซี ที่เป็นฝั่งเจ้าบ้าน ได้ประตูชัยจาก รัฐนันท์ รามัญ ในช่วงท้ายเกม พาทีมเก็บ 3 แต้มสำคัญและขยับมาอยู่ที่ 5 บนตารางคะแนนแล้ว หลังผ่านพ้นสัปดาห์ที่ 16
"โค้ชหนึ่ง" ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม กุนซือ ทหารบก เอฟซี มองถึงเกมนี้ว่าเป็นผลพวงจากช่วงพักเลก ทำให้สภาพร่างกายผู้เล่นกลับมาและฟอร์มดีด้วยการเก็บชัยชนะ 3 เกมติดต่อกัน ซึ่งทางโค้ชหนึ่งยกเครดิตนี้ให้กับผู้เล่นในทีมที่โชว์ผลงานนี้ พร้อมแอบหวังถึงโอกาสการไปแชมเปี้ยนส์ลีกของทีมว่ายังเป็นไปได้
"เราเปิดเลกสองมา สภาพร่างกายเด็กค่อนข้างจะดีขึ้น หลังจากที่เราพักหนึ่ง พอเปิดฤดูกาลมา แมตซ์แรกเปิดมาสามแต้ม เด็กเหมือนมีความมั่นใจมากขึ้น เด็กวิ่งไม่มีหยุดและเรื่องทัศนคติดีด้วย ต้องยกเครดิตให้น้องๆ ที่เล่นดีด้วย" โค้ชหนึ่ง กล่าวเริ่ม
"ผมบอกน้องตลอดว่า แมตซ์ต่อแมตซ์ เราทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร มันอาจจะได้แข้งมาตรฐานดีขึ้น เล่นกันด้วยความมั่นใจและไปแชมเปี้ยนส์ลีก มันก็เป็นไปได้ เพราะฉะนั้น เราต้องให้น้องทุกคนว่า เราอยู่ในระดับขั้นที่สูงแล้ว เพราะฉะนั้น เราทำหน้าที่ให้เต็มที่ ถ้าโอกาสมันได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีก มันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่แล้วว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่ผมยังมั่นใจว่า เรายังมีโอกาส"
"เป้าหมายทีแรกเราเคยพูดกับผู้บริหารหรือผู้จัดการทีม, ประธานสโมสร ว่าสูงสุดของผมคือการได้อยู่ Top 5 ของไทยลีก 3 โซนนี้ ถือว่าเป็นโบนัสที่ดีที่สุดแล้ว เราพยายามรักษามาตรฐานให้ได้นานที่สุด" โค้ชหนึ่ง กล่าวในส่วนนี้
พร้อมกันนี้ เมื่อพูดถึงกำลังหลักอย่าง สุรัตน์ สุริยะฉาย กองกลางดาวซัลโวของทีมในเวลานี้ ทางกุนซืออดีตกัปตันทีมอาร์มี่ ยูไนเต็ด กล่าวว่า เป็นหนึ่งในแข้งที่เข้ามาร่วมทีมจากการเป็นนักเรียนนายสิบ และมีสไตล์ที่เข้ากับทีมได้ดี แม้ว่าเกมล่าสุดเจ้าตัวจะโดนแบน แต่ยังได้ผู้เล่นในสไตล์เดียวกันเข้ามาทดแทนในส่วนนี้
"อย่าง สุรัตน์ พื้นฐาน เขาไม่เคยเล่นไทยลีก เขาเล่นฟุตซอล เล่นบอลเดินสาย ซึ่งเหมาะกับระบบที่ผมเล่นเลย ผมเล่นบอลพื้น เท้าสู่เท้า และใช้ความสามารถของ สุรัตน์ และเขาทำได้ดีและเป็นดาวซัลโวประจำทีม ในแมตซ์ที่แล้วที่เขาไม่ได้ลงไปทำหน้าที่ ก็ยังมีตัวผู้เล่นที่เอาสไตล์ของเขามาเล่น เรามาปรับในแท็คติกที่เราวางไว้ และน้องๆ ทุกคนทำได้ดี"
"ส่วนใหญ่ เด็กเราเป็นทหารหมด และที่อยู่กับทีมก็มีพื้นฐานอยู่ กับโรงเรียนดีๆ เยอะ ซึ่งเด็กพวกนี้เราได้คัดสรรจากนักเรียนนายสิบทั้งนั้นเลย ฉะนั้นผมถือว่ามันทำงานง่าย และเด็กมีพื้นฐานดี เราแค่มาปรับแท็กติกให้เล่นในระบบที่เราต้องการแค่นั้นเอง" โค้ชหนึ่ง กล่าวในส่วนนี้
สำหรับเกมต่อไป ทหารบก เอฟซี จะพบกับทาง พราม แบงค็อก ในเกมสัปดาห์ที่ 17 วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 เวลา 15.30 น. ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด