:::     :::

โค้ชต้นกำชับลำปางเกมรับต้องแน่นบุกรังแข้งเทพ

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2566
304
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"สุกฤษฎิ์ โยธี" กำชับลำปาง ไขเกมรับให้แน่นนัดบุกเยือน แบงค็อก

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 17 ที่ ทรู สเตเดียม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 เปิดบ้านพบกับ ลำปาง เอฟซี ทีมอันดับ 16 ในวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 เวลา 18.00 น.
สำหรับ แข้งเทพ ออกสตาร์ทเลกสองด้วยการเอาชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี มา ส่วนลำปาง พ่ายต่อ เมืองทอง ยูไนเต็ด มา
ก่อนการแข่งขัน สุกฤษฎิ์ โยธี หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลำปาง เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "เกมแรกของลำปาง เราสู้กับเมืองทองได้ดี ในครึ่งแรก และพอมีแต้ม แต่พอครึ่งหลังเราเสียสมาธิ เพราะขนาดทีมของเรายังสู้ทีมใหญ่ไมได้ เราพยายามระวังไม่ให้ผิดพลาด แต่ก็พลาดทำให้สถานการณ์มันเกิด เราต้องพัฒนาเรื่องความอดทนของผู้เล่น ในการจัดการเกมรับ"
"การแพ้มาสองนัดก็ไม่มีผล เพราะเรารู้ศักยภาพของเรา เราจะไปเล่นทีมที่หัวตาราง พวกเราก็คุยกันเสมอว่า เราต้องสู้ ช่วยกัน ด้วยขนาดของทีมเรา เราต้องแบ่งปันเพื่อให้ทุกคนพัฒนาไปด้วยกัน เราก็พยายามปรับและมาสู้กับ แบงค็อกให้ดีที่สุด เราพยายามเน้นกับทีมที่มีขนาดทีม อันดับที่ใกล้เคียงอย่างเกมต่อไป ที่จะเจอกับ เชียงราย เราพยายามเน้นในบ้านเกมนั้น"
"ตอนนี้เรามีนักเตะเจ็บแค่คนเดียว คือ วีระยุทธ ศรีวิชัย ที่เจ็บหนักจากเกมที่แล้ว ดูจากอาการน่าประมาณ 3-4 สัปดาห์ ในการเล่นกับ แบงค็อก เราก็จะพยายามไปกดดันพวกเขาให้ได้มากที่สุด ทำให้เป็นงานยากลำบากให้มากที่สุดสำหรับพวกเขา"
"ตำแหน่งนี้เรามีตัวต่างชาติเข้ามาใหม่ 1 คน แต่เขาเพิ่งเข้ามาไม่ถึง 2 สัปดาห์ อาจจเสี่ยงใช้งานเขา หรืออาจจะดูเยาวชนที่ขึ้นมา ที่จะมาทดแทนในตำแหน่งนี้ การรับมือพวกเขา เราไปเยือนเรารู้ศักยภาพทีม แบงค็อกมีเกมรุกที่น่ากลัวที่สุดในลีก และมีนักเตะในแดนบนความสามารถสูง ผมว่าเราต้องวางแท็คติกให้รัดกุมมากที่สุด เราพยายามเพื่อไปต่อกร ทำให้เกมรุกของ แบงค็อก ทำงานได้ยากที่สุด เกมรับเราต้องไขให้แน่นที่สุด"
ด้าน ซารีฟ สายนุ้ย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ตอนนี้ภาพรวมของทีมก็ถือว่าพร้อม หลังจากที่ได้ซ้อมกันก่อนเลกสอง นักเตะทุกคนก็พยายามทำความเข้าใจกับแท็คติกของโค้ชแบนเป็นอย่างดี และเริ่มต้นได้ดี เป็นโอกาสที่ดีที่ได้เล่นในบ้านด้วย และได้ชัยชนะเหนือ หนองบัว พิชญ เอฟซี และเพิ่มความมั่นใจให้เราโกยแต้มในการไล่ตามทีมจ่าฝูง สภาพทีมถือว่าพร้อม เพราะเกมกลางสัปดาห์ กับ พิษณุโลก ทาง โค้ชแบน ก็ได้หมุนเวียนนักเตะ ทำให้มีการแบ่งเบาความเหนื่อยล้า ในการเล่นเกมลีกวันเสาร์นี้"
"สำหรับเกมกับลำปาง เราจะมีการโรเตชั่น เพราะนักเตะทั้งหมด เลือกได้ทุกคน ทุกคนลงไปเล่นได้ ความสามารถศักยภาพใกล้เคียงกัน และเป็นโอกาสดีในการหมุนเวียน คิดว่าน่าจะเปลี่ยนจากเกมบอลถ้วย แต่ก็ต้องรอดูอีกที ว่าการซ้อมหลังจากนี้ นักเตะจะมีความพร้อมแค่ไหน และการวางแท็คติกในการเจอกับ ลำปาง"
"รุ่งรัฐก็โชว์ฟอร์มได้ดี และมีส่วนร่วมกับทีมเยอะ และเล่นกับ โมต้า และชญาวัต ก็มีโอกาสที่เขาจะสอดแทรกลงไปแต่ต้องดูความพร้อมอีกครั้ง ความพร้อมโดยรวมนักเตะเจ็บก็ไม่มี นักเตะเราค่อนข้างสมบูรณ์ อาจจะมีโทษแบนก็คือ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ในแต่ละตำแหน่งศักยภาพใกล้เคียงกัน ทำให้โค้ชแบนสามารถปรับใช้ได้หลากหลาย ก็มีนักเตะพร้อมทดแทน ส่วนตำแหน่งอื่นค่อนข้างลงตัว อาจจะมีเรื่องน่าปวดหัวว่าจะส่งใครลงสนาม ก็รอลุ้นกันอีกที ว่าโค้ชแบนจะเลือกใครบ้าง"
"นักเตะชุดนี้ พอมาช่วงกลางฤดูกาล เราไม่มีการขยับอะไรมากนักเพราะบอร์ดบริหาร และโค้ชก็เชื่อใจทีมในชุดนี้ แต่ละตำแหน่งมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ ทั้งแผงหลัง กองกลาง กองหน้า เราจะไปต่อกับทีมชุดนี้ ศักยภาพทุกคนทดแทนกันได้เชื่อว่าชุดนี้จะทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง และทำแต้มให้ใกล้เคียงกับบุรีรัมย์ เพื่อช่วงท้ายฤดูกาลจะได้มีความสนุกในการแย่งแชมป์"
"สำหรับ ฐิติพันธ์ ถือเป็นฤดูกาลที่ดีของเขา เขาปรับตัวเข้ากับทีมได้เต็มร้อย รวมถึงปีนี้ เขาเป็นผู้นำทีมอย่างชัดเจน ทำให้ความเป็นผู้นำที่มีอยู่สูง มันทำให้ที่ยึดเหนี่ยวของทุกคนและเขาก็มีฟอร์มการเล่นที่ดี มีการลงสนามต่อเนื่อง ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น ความเก่งของเขาไม่ต้องพูดถึง เขาเล่นฟุตบอลระดับสูงมาเยอะ และการปรับตัวไม่ยาก อยู่ที่ความต่อเนื่อง ว่าจะมากขนาดไหน"
"การเล่นในบ้านกับการไปเยือนไม่เหมือนกัน มีจุดที่แตกต่าง คือตอนนั้น เลกแรก เป็นโค้ชวิดมาร์ วิธีการเล่นก็ไม่เหมือนกับโค้ชแบน เราปรับเปลี่ยนวิธีการ อาจจะไม่ใช่ภาพวันนั้นที่แฟนบอลได้เห็น คิดว่าไม่ใช่งานง่าย เพราะลำปาง ก็มีวิธีการเล่นเกมเยือนที่ดี และเราก็ไม่ประมาท คิดว่าแตกต่างกัน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด