:::     :::

ชานขอบคุณแพทย์ยูเวนตุสตรวจพบมะเร็ง

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566
1,157
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็มเร่ ชาน มิดฟิลด์วัย 29 ปีของทีมเสือเหลืองยังสำนึกบุญคุณต่อทีมแพทย์ของ ยูเวนตุส ที่ตรวจพบมะเร็งต่อมไทรอยด์ของเขาตั้งแต่เนิ่นๆจนสามารถรักษาให้หายได้

เอ็มเร่ ชาน มิดฟิลด์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวขอบคุณทีมแพทย์ของ ยูเวนตุส ต้นสังกัดเก่าที่ตรวจพบมะเร็งต่อมไทรอยด์ทันเวลาก่อนเนื้อร้ายจะลุกลามบานปลายจนยากแก่การรักษา จากการเปิดเผยกับ 'ตุ๊ตโต้แมร์กาโต้เว็บ' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

ชาน ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปค้าแข้งกับ ยูเวนตุส ในช่วงปี 2018-2020 ระหว่างนั้นทีมแพทย์ของทัพม้าลายตรวจพบมะเร็งต่อมไทรอยด์ที่สามารถแก้ไขได้ทันเวลาก่อนจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ จนกระทั่งเขาตัดสินใจย้ายกลับเยอรมนีมาค้าแข้งกับทีมเสือเหลืองในมกราคมปี 2020

'ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสิ่งนั้นมีอยู่จริง เหตุการณ์นั้นเปลี่ยนวิธีมองชีวิตของผมไปอย่างสิ้นเชิง ตอนที่ผมเข้ารับการตรวจทางการแพทย์เพื่อย้ายไป ยูเวนตุส ผมเชื่อเช่นเดียวกับพวกเราหลายคนว่ามีสุขภาพแข็งแรง'

'แต่สตาฟฟ์ของ ยูเวนตุส ซึ่งผมจะขอบคุณเสมอ ตรวจพบปัญหานี้ ตอนนี้ผมตรวจสอบตัวเองเป็นประจำและเป็นคำเชิญชวนของผมสำหรับทุกคน เพราะแม้แต่ความชั่วร้ายที่เลวร้ายสุด หากถูกพบทันเวลาก็สามารถรักษาให้หายได้เช่นกัน' แข้งวัย 29 ปีกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด