:::     :::

เลว่ารีบทวงสิทธิ์แชมป์พรีเมียร์หลังเรือโดนข้อหา

วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2566
1,989
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลูคัส เลว่า อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล โพสต์ตั้งคำถามตัวเองเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกหรือไม่ หลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎการเงินและอาจถูกลงโทษริบแชมป์

พรีเมียร์ลีก ยืนยันอย่างเป็นทางการตั้งข้อหากับ แมนฯ ซิตี้ ฐานละเมิดกฎการเงินมากกว่า 100 ครั้ง ระหว่างปี 2009 จนถึงซัมเมอร์ 2018 โดยใช้เวลานาน 4 ปีในการสืบสวนและรวบรวมหลักฐาน 

จากการตั้งข้อหาดังกล่าวอาจมีบทลงด้วยการตัดคะแนน รวมถึงริบแชมป์พรีเมียร์ลีกจำนวน 3 ครั้งที่ แมนฯ ซิตี้ ได้ในช่วงเวลาดังกล่าว ได้แก่ฤดูกาล 2011/12, 2013/14 และ 2017/18

ขณะที่ ลูคัส เลว่า ที่เคยค้าแข้งกับ "หงส์แดง" ระหว่างปี 2007 จนถึง 2017 ก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนในถามว่า "ผมเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกหรือไม่?" ทำเอาโลกโซเชียลแห่แชร์และคอมเมนต์ทั้งในแบบจริงจังและสนุกสนานตามน้ำไปด้วย 

หากมีการริบแชมป์จาก แมนฯ ซิตี้ จริง ลิเวอร์พูล ที่จบรองแชมป์ฤดูกาล 2013/14 ก็จะกลายเป็นทีมแชมป์ในฤดูกาลดังกล่าวซึ่งตอนนี้ เลว่า เล่นให้กับหงส์แดงด้วย

หลังมีหลายสื่อเล่นประเด็นนี้ เลว่า ก็รีทวีตตามด้วยการระบุว่าตนเองเพียงถามเท่านั้นเพราะสับสน ไม่ใช่หมายความว่าต้องการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้

ปัจจุบัน ลูคัส เลว่า ในวัย 36 ปี ยังคงค้าแข้งกับอยู่กับ เกรมิโอ ต้นสังกัดเก่าในบ้านเกิดบราซิล และเพิ่งได้ร่วมงานกับ หลุยส์ ซัวเรซ เพื่อนเก่าหงส์แดงที่ย้ายร่วมทีม เกรมิโอ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด