:::     :::

2ดาวรุ่งบีจีรับเซเรโซ่ซ้อมเข้มข้น

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566
284
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ก้าวแรก กับเซเรโซ โอซาก้า เพื่อก้าวต่อไป กับ "แอนฟิลด์" ศรัณยวัฒน์ และ "บอส" คงณัฐ

"เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำเวทีไทยลีก จากประเทศไทย และเซเรโซ โอซาก้า ยอดทีมจากเจลีก ประเทศญี่ปุ่น จับมือเป็นพันธมิตรลูกหนังกันมาตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งทั้งสองทีมแลกเปลี่ยนผู้เล่น, ความรู้เรื่องฟุตบอล, ทีมงาน รวมถึงสถานที่ฝึกซ้อม และเก็บตัวมาอย่างต่อเนื่อง
และล่าสุด "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ส่ง "แอนฟิลด์" ศรัณยวัฒน์ น้าประเสริฐ แบ็คซ้าย วัย 17 ปี และ "บอส" คงณัฐ ท้วมทองดี ตัวรุกวัย 16 ปี 2 ดาวรุ่งจาก BGPU ACADEMY ไปเก็บตัวฝึกซ้อมฟุตบอลกับชุดเยาวชนของสโมสรเซเรโซ โอซาก้า เป็นเวลา 3 เดือน ⁣ ซึ่งแน่นอนว่าทั้งคู่จะต้องเจอกับประสบการณ์ใหม่ๆ ทั้งการใช้ชีวิต, การฝึกซ้อม, อาหารการกิน รวมถึงวัฒนธรรม ที่แปลกต่างออกไปในการมาต่างบ้านต่างเมืองของเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะครั้งนี้
"รู้สึกตื่นเต้นครับ กับการมาประเทศญี่ปุ่น ในครั้งนี้ เตรียมใจไว้อยู่แล้วว่าเราจะต้องเจออะไรใหม่ๆ แน่นอน ซึ่งก็มีเตรียมตัวก่อนเดินทางมาบ้าง โดยเฉพาะเรื่องสภาพร่างกาย เพราะคิดว่าจะต้องเจออากาศที่หนาวกว่าบ้านเรา อีกเรื่องก็คือเรื่องภาษา ก็พยายามเรียน เเละนำมาใช้ให้ได้มากที่สุดครับ" 
"น้องบอส" คงณัฐ ดีกรีเยาวชนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 และ 17 ปี ⁣ผู้มี คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ เป็นไอดอล จนได้รับฉายา "โรนัลโด้บอส" เล่าความรู้สึกถึงการมาฝึกศาสตร์ลูกหนังยังแดนอาทิตย์อุทัย ขณะที่ "น้องแอนฟิลด์" พกดีกรีเยาวชนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15, 16 และ 17 ปี ⁣เล่าให้ฟังไม่ต่างกันถึงความตื่นเต้น ซึ่งที่แตกต่างออกไปก็คือเบสิคลูกหนัง
"แน่นอนครับ รู้ตื่นเต้นที่ได้มาญี่ปุ่น และได้ฝึกซ้อมกับทีมชั้นนำอย่าง เซเรโซ โอซาก้า ส่วนตัวก็เตรียมตัวในเรื่องการฝึกซ้อมครับ เพราะว่าญี่ปุ่น เขาขึ้นชื่อเรื่องเบสิคฟุตบอลอยู่แล้วครับ เราก็ต้องฝึกเพิ่มขึ้นให้ได้มากที่สุด ก่อนจะมาเก็บเพิ่มเติมกลับไป"
กับชีวิตใหม่ด้านลูกหนังของ 2 ดาวรุ่ง "เดอะ แรบบิท" พวกเขายังต้องเจออะไรอีกมากมายตลอดเวลา 3 เดือน ซึ่งขณะนี้เป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น หรือจะเรียกว่าน้ำจิ้มก็ว่าได้ เพราะความเข้มข้นจะมีเพิ่มขึ้นตามลำดับ ซึ่ง "น้องบอส" คงณัฐ พูดถึงการใช้ชีวิตที่ญี่ปุ่น ได้อย่างน่าสนใจ
"ตอนนี้ยังไม่มีการเก็บโทรศัพท์ก่อนซ้อมครับ แต่เราต้องมีวินัยในตัวเอง ซึ่งระเบียบที่นี่ค่อนข้างเข้มงวด โดยเฉพาะกับเรื่องโภชนาการ ที่ในรุ่นพวกผมนี่เขาจะให้ทานเยอะมากๆ ในแต่ละมื้อ แม้มันจะไม่ถูกปากเรา แต่ก็ต้องปรับตัว และทานให้หมด เพราะคนอื่นๆ เขาทานหมดจานกันทุกคน"
กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนต่างบ้านต่างเมือง เช่นกันกับ 2 ดาวรุ่ง "เดอะ แรบบิท" ที่พวกเขาต้องการกำลังใจ ในการสู้เพื่อฝันของพวกเขา ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่าสาวกบีจีพียู ทุกชีวิต จะส่งแรงใจให้ทั้งคู่ ฟันฝ่าทุกอุปสรรคแบบไม่เกรงใจใคร เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ลูกหนังให้ได้มากที่สุด และเพื่อพัฒนาฝีเท้าให้ก้าวต่อไป
"สำหรับเวลา 3 เดือนที่ญี่ปุ่น ผมคิดว่า ตัวเองจะได้ประสบการณ์ด้านฟุตบอลกลับไปเยอะมากๆ เลยครับ เพราะว่าที่นี่แตกต่างกับบ้านเราหลายอย่างมาก ทั้งเรื่องสัมผัสบอลแรก, สปีดบอล การคิดไวทำไว การมีสมาธิในการซ้อม และความเข้มข้นในการซ้อม ซึ่งต้องขอขอบคุณสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ให้ผมมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ญี่ปุ่น และฝากพี่ๆน้องๆ ชาวบีจีพียู ติดตามเชียร์ผมด้วยนะครับ" ... "แอนฟิลด์" ศรัณยวัฒน์ น้าประเสริฐ
"3 เดือนกับการซ้อมร่วมกับเยาวชนเซเรโซ โอซาก้า ส่วนตัวคิดว่าได้อะไรกลับไปเยอะมากครับ และเชื่อว่าตัวเองจะพัฒนาได้มากขึ้น เพราะที่นี่ มีทั้งเรื่องการตรงต่อเวลา เเละการซ้อมที่เข้มข้น โดยเฉพาะสปีดบอล และจับบอล ซึ่งไม่เหมือนที่ผมเคยฝึกมา เเละที่นี่มีความเป็นมืออาชีพเอามากๆ ฝากถึงที่บ้านว่าไม่ต้องเป็นห่วงครับ ผมจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด และฝากถึงชาวบีจี ปทุมฯ เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ" ... "บอส" คงณัฐ ท้วมทองดี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด