:::     :::

'เนฟ'เห็นด้วยคีนมองไรซ์ยังห่างระดับโลก

วันศุกร์ที่ 03 มีนาคม 2566
1,874
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ ออกมาแสดงความเห็นด้วยกับ รอย คีน ที่ระบุว่า ดีแคลน ไรซ์ ยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกเยอะเพื่อจะไปให้ถึงการเป็นมิดฟิลด์ระดับโลก

กองกลางทีมชาติอังกฤษกำลังเผชิญหน้ากับฟอร์มอันย่ำแย่กับ เวสต์แฮม ในฤดูกาลนี้ โดยทีมของ เดวิด มอยส์ กำลังหนีตกชั้น และแม้ว่าปกติแล้วเขาจะเป็นตัวความหวัง แต่มิดฟิลด์ตัวรับกลับไม่สามารถค้นหาคุณภาพดีที่สุดของเขาเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับทีม

รอย คีน ชี้ให้เห็นว่า ไรซ์ ยังมีหนทางอีกยาวไกลจากการเป็นมิดฟิลด์ระดับท็อป และ เนวิลล์ อดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาก็ไม่ได้โต้เถียงถึงมุมมองดังกล่าว โดยบอกว่าหากการทำประตูหรือแอสซิสต์ไม่ได้อยู่ในเกมของเขา เขาก็จำเป็นต้องเน้นย้ำคุณค่าของตัวเองด้วยการเป็นตัวทำลายจังหวะคู่แข่ง

"ผมได้ยินสิ่งที่ รอย พูด และผมก็เห็นด้วย" เนวิลล์ กล่าวกับ สกาย สปอร์ต

"ผมรัก ดีแคลน ไรซ์ แต่ผมพูดเรื่องนี้มานานแล้ว... ตอนที่เราทำมันเดย์ไนท์ฟุตบอล เรามีกล้องแท็คติคอล ผมรู้สึกว่า ดีแคลน รู้ตำแหน่ง แต่เมื่อผมดูโฮลดิ้งมิดฟิลด์ระดับโลก เขาไม่มีประตูหรือแอสซิสต์เลย จากนั้นคุณก็ต้องเป็นตัวทำลาย และรู้รายละเอียดในการรับบอลจากแแบ็กโฟร์"

เนวิลล์ แนะนำว่าสโมสรใหม่อาจเป็นตัวจุดประกายในสิ่งที่เขาต้องการ โดยระบุว่าหากเขาเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด เขาจะไม่ใช้เงินเกิน 100 ล้านปอนด์ ในการซื้อ ไรซ์

"เขาต้องทำงานกับทีมใหม่ เขาต้องเล่นให้สโมสรใหม่ สำหรับผม ผมจะไม่ใช้เงิน 100-200 ล้านปอนด์ ถ้าผมเป็น ยูไนเต็ด ผมจะจ่าย 50 หรือ 60 ล้านปอนด์ ผมรู้สึกว่าในตำแหน่งนั้นเขาเติบโตขึ้นมาก สำหรับผู้เล่นตัวโฮลดิ้ง มันให้ความรู้สึกเหมือนมีขีดจำกัดอยู่ที่ 65 ล้านปอนด์ มันไม่ได้ให้ความรู้สึกเหมือน 100 ล้านปอนด์"

"คุณจะต้องมีคนที่ทำ 10 หรือ 15 ประตู และแอสซิสต์มากมายหากเป็นราคานั้น ตลาดถูกทำลายทุกปีในแต่ละตำแหน่ง สำหรับผมถ้า ดีแคลน สามารถย้ายไปทีมที่ใหญ่กว่าก็คงจะดี"

"เขาเป็นเด็กที่ยอดเยี่ยม แต่เขายังต้องเติบโตอีกเยอะ และต้องทำอีกหลายอย่างเพื่อไปให้ถึงระดับของ กาเซมีโร่ และ โรดรี้ เอร์นานเดซ ซึ่งอยู่ในระดับท็อปของเกม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด