:::     :::

สเตฟลี่ย์ไม่เชื่อกลุ่มทุนซาอุฯจ่ายหนักซื้อผี

วันศุกร์ที่ 03 มีนาคม 2566
495
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาแมนด้า สเตฟลี่ย์ เจ้าของร่วมสโมสร นิวคาสเซิ่ล ไม่เชื่อว่ากลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียจะยอมจ่ายเงินมหาศาลเพื่อซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาครอบครอง

ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีม "ปีศาจแดง" ตกเป็นข่าวเรื่องขายหุ้นของสโมสรช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่ามีข้อเสนอเข้ามาจาก 5 ที่ แต่ทาง ชีคห์ ยัสซิม บิน ฮัมหมัด อัล ธานี ประธานธนาคารใหญ่ที่สุดของ กาตาร์ และ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ ถูกมองเป็นสองตัวเต็ง

อย่างไรก็ตามจากรายงานของสื่อแดนผู้ดีเผยว่าข้อเสนอที่เข้ามานั้นยังไม่เป็นที่น่าพอใจของ เกลเซอร์ ที่วางตัวเลขเอาไว้ที่ 6 พันล้านปอนด์ แต่ที่ได้รับข้อเสนอมาไม่มีเจ้าไหนให้ถึง 5 พันล้านปอนด์

เชื่อกันว่ากลุ่มทุนจาก ซาอุดิอาระเบีย จะยื่นข้อเสนอเช่นกันแม้ว่าจะผ่านเส้นตายจากที่ถูกวางเอาไว้ แต่ สเตฟลี่ย์ ที่เป็นส่วนสำคัญในกลุ่มที่ได้รับการสนับสนุนให้เทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล ในราคา 300 ล้านปอนด์ ไม่เชื่อว่าจะมีข้อเสนอที่เป็นตัวเลขมหาศาลขนาดนั้นจากดินแดนเศรษฐีน้ำมัน

"นั่นไม่ใช่สิ่งที่ฉันเชื่อเลย ฉันไม่สามารถพูดเกี่ยวกับ พีไอเอฟ (กองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ) แต่ฉันไม่เห็นว่าจะเป็นแบบนั้น" สเตฟลี่ย์ กล่าวระหว่างไปร่วมงาน บิสซิเนสส์ ออฟ ฟุตบอล ซัมมิต ของ ไฟแนนเชี่ยล ไทม์ส

"โดยเฉพาะที่ นิวคาสเซิ่ล เราชัดเจนว่าต้องการสโมสรที่มีรากฐานแฟนบอลที่เหนียวแน่น เรามีสิ่งนั้นและเราต้องการสโมสรที่ซื้อได้ในราคาไม่แพง"

"เราไม่มอง ท็อตแน่ม, เชลซี หรือ ลิเวอร์พูล เพราะว่าทำไมเราจะต้องทุ่มเงินเป็นพันล้านด้วยล่ะ?"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด