:::     :::

มหาอุดแรมส์เดลเผยได้วิชาหนังเหนียวจากยัสเคไลเน่น

วันอังคารที่ 11 เมษายน 2566
816
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อารอน แรมส์เดล นายด่าน อาร์เซน่อล เปิดใจว่ามี ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น อดีตโกลทีมชาติฟินแลนด์เป็นต้นแบบวัยเด็ก โดยเฉพาะจุดแข็งเรื่องการยืนตำแหน่งศึกษาอย่างละเอียด จนส่งอิทธิพลให้เขาโชว์ความเหนียวหนึบมีส่วยช่วยต้นสังกัดลุ้นแชมป์ลีก

แรมส์เดล ทำสารพัดเซฟโดยเฉพาะท้ายเกมเสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์จนรอดพ้นความปราชัยจากสนามยากแบบแอนฟิลด์ นำหัวตารางอยู่ 6 แต้ม

เสียงแซ่ซ้องต่อจอมหนึบชาวอังกฤษทางเจ้าตัวไม่เคลมเครดิตแต่เพียงผู้เดียว ขอแบ่งไปให้แข้งต้นแบบอย่าง ยัสเคไลเน่น ที่เขาลอกการบ้านตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน โบลตัน 


“ด้วยความที่ผมเป็นผลผลิตจากระบบของสโมสร โบลตัน ก็ต้องยกให้ ยัสเคไลเน่น มีบทบาทสำคัญต่อเส้นทางอาชีพ แกคือแรงบันดาลใจในช่วงแรก” การเปิดปากผ่านเว็บไซต์ ‘ปืนใหญ่’

“การได้เห็นแกซ้อมเตรียมตัวก่อนแข่งเกือบทุกสัปดาห์ในเกมเหย้า มันช่างสำคัญมากต่อผม และจากนั้นก็ได้สนิทกับครอบครัวเพื่อนแก, มีโอกาสถกด้วยเกี่ยวกับฟุตบอล, เตะบอลในสวนทั้งกับพี่เขาและลูกชาย วิลเลี่ยม ซึ่งอายุไล่ๆกับผม” 

“ถึงตอนนี้ยังสนิทกันอยู่ แต่ก็ต้องบอกว่าตอนช่วงอายุจ่อพร้อมเล่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็สำคัญ ยกให้ เฟร็ด บาร์เบอร์ หนึ่งคนที่ฝึกสอนผมยังเมือง สโต๊ค ก็อิทธิพลสูง แล้วแกเป็นคนเดียวกับที่ฝึก ยุสซี่ สมัยอยู่ โบลตัน” 

“บาร์เบอร์ ทำงานที่ โบลตัน หลายปีตอนนี้คงเป็นโค้ชที่ ครูว์ รวมถึงเปิดโรงเรียนสอนผู้รักษาประตูที่ สโต๊ค ซึ่งเป็นสถาบันที่ผมลงเรียนก่อนเข้าอะคาเดมี่ โบลตัน” 

“ดังนั้นเราจึงเชื่อมโยงกับ ยัสเคไลเน่น ผ่านหลากหลายบุคคล จึงยกให้แกเป็นบุคคลสร้างแรงบันดาลใจต่อผมจริงๆ” 

แรมส์เดล นอกจากลุ้นแชมป์ลีกร่วมกับ อาร์เซน่อล ยังลุ้นถุงมือทองคำซีซั่น 2022-23 เพราะทำไป 12 คลีนชีตตามหลังแค่ ดาบิด เด เคอา/แมนฯ ยูไนเต็ด และ นิค โพ้พ/นิวคาสเซิ่ล คลีนชีตเดียว  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด