:::     :::

ซวน เชือง หวังแข้งเหงียนมาไทยลีกมากขึ้น

วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน 2566
377
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

" ซวน เชือง หวังอยากให้ผู้เล่นเวียดนามมาไทยลีกมากขึ้น "

จากประเด็นที่มีข่าว”เหงียน ควง ไฮ่”เชื่อมโยงกับการมาค้าแข้งไทยลีก บุคคลที่ไม่พ้นต้องโดนสัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นนี้นั้นย่อมหนีไม่พ้น อดีตดาวเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “เลือง ซวน เชือง” โดยกองกลางวัย 28 ปี ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับไทยลีกไว้ว่า
“ ไทยลีกเป็นลีกฟุตบอลที่เฟื่องฟูที่สุดในอาเซียน ปัจจุบันนี้ยิ่งมีความน่าสนใจมาก สโมสรไทยสามารถใช้ผู้เล่นต่างชาติในทีมได้มากขึ้น มีผู้เล่นต่างชาติ 7 คนที่สามารถลงทะเบียนได้ใน 1 นัด แฟนบอลที่นั่นมองว่าสโมสรเป็นความภาคภูมิใจและสนับสนุนทีมเสมอ แต่ในแง่ความเป็นมืออาชีพไทยลีก ก็ไม่ห่างกับวีลีกมากนัก 
ในอนาคตผมหวังว่าจะมีนักเตะเวียดนามไปค้าแข้งในไทยมากขึ้น หากถามว่านักเตะเวียดนามจะประสบความสำเร็จในไทยลีกได้หรือไม่ ประสบการณ์จริงเท่านั้นที่จะตอบสิ่งนี้ได้ ปัจจุบันมีผู้เล่นเวียดนามไปเล่นในไทยไม่มากนัก ผมแนะนำให้ผู้เล่นที่ต้องการท้าทายตัวเองเดินทางเข้าไป 
การเล่นในต่างประเทศมีความเป็นไปได้เสมอ อุปสรรคด้านภาษา การปรับตัวเข้ากับสโมสรในต่างประเทศมักเป็นปัญหาสำหรับเรา นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอีกหลายอย่างที่ต้องปรับตัวให้ได้ไม่ใช่แค่ด้านภาษา “ ซวน เชือง ทิ้งท้ายเกี่ยวกับไทยลีก
แต่ในกรณีของ”เหงียน ควง ไฮ่” ซวน เชือง กล่าวว่า “ใจจริงเขายังอยากให้ควงไฮ่ เล่นในฝรั่งเศสต่อ เพราะควงไฮเป็นคนมีความสามารถ เขายังคงต้องการเวลาในการปรับตัว มันเป็นเรื่องยากที่จะประสบความสำเร็จได้ในเวลาอันสั้น”
เครดิต : Mr.AEC
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด