:::     :::

บาร์ซ่าพร้อมขายราฟินญ่าแลกเงิน80ล้านยูโร

วันศุกร์ที่ 14 เมษายน 2566
489
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฟินญ่า เป็นหนึ่งในนักเตะที่ บาร์เซโลน่า ชื่นชอบผลงานแต่ก็พร้อมพิจารณาปล่อยปีกทีมชาติบราซิลเช่นกันหากมีข้อเสนอมูลค่า 80 ล้านยูโรมาถึงสโมสร

รูเบน อูเรีย ผู้สื่อข่าว 'GOAL' รายงานเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาว่า บาร์เซโลน่า อาจพิจารณาขาย ราฟินญ่า หากมีทีมใดยื่นข้อเสนอมูลค่า 80 ล้านยูโรในช่วงซัมเมอร์นี้ 

บาร์เซโลน่า จ่ายเงินเบื้องต้น 58 ล้านยูโรดึง ราฟินญ่า มาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ในช่วงหน้าร้อนปีที่แล้ว พร้อมโบนัสเพิ่มเติม 7 ล้านยูโร ซึ่งรวมถึง 4 ล้านยูโรที่มีโอกาสเป็นไปได้ง่าย และนักเตะเซ็นสัญญากับทีมอาซูลกราน่า 5 ปี รับค่าจ้างสุทธิหลังหักภาษีแล้วซีซั่นละ 6 ล้านยูโร (จากค่าจ้างปีละ 12 ล้านยูโร) โดยพื้นฐานแล้วเมื่อรวมค่าตัวและค่าจ้างต่อปี บาร์ซ่า จะมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับ ราฟินญ่า ปีละประมาณ 23.6 ล้านยูโร

ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคมนี้ ราฟินญ่า จะเหลือสัญญากับ บาร์เซโลน่า อีก 4 ปี ซึ่งหมายความว่าทีมอาซูลกราน่าจะต้องใช้เงินประมาณ 46 ล้านยูโรสำหรับการตัดจ่ายค่าตัวปีกชาวบราซิเลียน นอกเหนือจากค่าจ้างของนักเตะ 

ดังนั้น บาร์เซโลน่า อาจพิจารณาขาย ราฟินญ่า ปีกทีมชาติบราซิลก็ต่อเมื่อพวกเขาได้รับข้อเสนอมูลค่าไม่น้อยกว่า 80 ล้านยูโร ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวสามารถทำให้ทีมอาซูลกราน่าจะได้ผลกำไรจากการดำเนินงานในส่วนงบดุลแล้ว

แม้ทีมอาซูลกราน่าจะพึงพอใจกับผลงานของ ราฟินญ่า และไม่มีแผนขายปีกชาวบราซิเลียนแบบจริงจังก็ตาม แต่หากมีข้อเสนอมูลค่าดังกล่าวมาถึงสโมสร พวกเขาก็พร้อมพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการปล่อยนักเตะออกจากถิ่น 'สปอติฟาย คัมป์ นู' เช่นกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด