:::     :::

ส่องเส้นทางกิเลนซีซั่นนี้ก่อนทะยานขึ้นที่4

วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2566
266
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เมืองทอง ยูไนเต็ด กับผลงานใน ไทยลีก 2023-24

ก่อนจะเข้าสู่ 4 นัด สุดท้าย ไทยลีก 2022-23 ว่าแล้วเราขอพาคุณย้อนไปยังต้นฤดูกาลกระทั่งถึง แมตช์เดย์ ที่ 26 ถึงผลงานของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ผ่านมา ซึ่งมีเหตุการณ์ที่ดีและร้ายสลับกันไป โดยขอไล่เลียงไปตามเดือน เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจของทุกท่าน
#สิงหาคม2022 - เริ่มต้นซีซั่นด้วยการบุกไปพ่ายต่อ ราชบุรี เอฟซี 0-1 ก่อนที่จะทำได้เพียงเสมอกับ ลำปาง เอฟซี ในบ้านตัวเอง อีกทั้งยังถูก นครราชสีมา เอฟซี ตีเจ๊า 1-1 ส่งผลให้รั้งอันดับ 10 หลังจบเดือน
#กันยายน2022 - ชนะนัดแรกของซีซั่นด้วยการถล่ม สุโขทัย เอฟซี 3-0 พร้อมกับไปเก็บแต้มที่ ช้าง อารีน่า ด้วยการเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-1 ด้วยฟอร์มที่น่าประทับใจ อย่างไรก็ตาม นัดต่อมา กิเลนผยองกลับช๊อตดื้อๆ กับการแพ้คาบ้านต่อ ชลบุรี เอฟซี 1-5
#ตุลาคม2022 - กลับมาจาก ฟีฟ่า เดย์ เมืองทอง ยังไม่ฟื้น และก็สะสมสถิติแพ้ไป 3 จาก 4 เกม หลังสุด แต่ก็มาดีขึ้นหน่อยในช่วงปลายเดือน เมื่อเก็บ 3 คะแนน ได้จาก ประจวบ เอฟซี และ ลำพูน วอร์ริเออร์ส ด้วยสกอร์ 5-0 ทั้งสองนัด
#พฤศจิกายน2022 - เป็นเดือนที่ฝืดมากสำหรับ เมืองทอง เพราะเสมอไปถึง 3 แมตช์ และแพ้ไป 1 เกม ก่อนจะปิดเลกแรกด้วยการรั้ง 10 ของตาราง พร้อมสถิติชนะแค่ 3 นัด เท่านั้น
#มกราคม2023 - ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย เมื่อมี เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ กับ ปฏวิติ คำไหม สองนักเตะดีกรีทีมชาติไทย เข้ามา รวมทั้งยังได้ กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ มิดฟิลด์ช้างศึกยู-23 รวมไปถึงการกลับมาของ วิลเลียน พ็อพพ์ ซึ่งก็ส่งถึงผลงานที่ดีเยี่ยมด้วยการชนะ 2 เกมติดต่อกันในเดือนแรกของปีใหม่
#กุมภาพันธ์2023 - ผลจากความพ่ายแพ้ต่อ สุโขทัย 1-2 ทำให้หลายๆ ฝ่ายต่างก็คิดว่าท้องฟ้าที่ ธันเดอร์โดม เริ่มหม่นอีกครั้ง บวกกับการเสมอ บุรีรัมย์ 4-4 ทั้งๆ ที่นำห่าง 4-1 ก็ยิ่งตอกย้ำถึงบรรยากาศที่ไม่โสภาเอาเสียเลย ทว่าการเข้ามาของ มิลอส โยซิช นั้นช่วยปลุก มาริโอ ยูรอฟสกี้ และลูกทีมของเขาให้รวมพลังกันสู้ จนเอาชัยเหนือ ชลบุรี และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ด้วยสกอร์ 1-0 พร้อมกับล้างตาทั้งสองทีมได้สำเร็จจากเลกแรก
#มีนาคม2023 - เมืองทอง ยังคงร้อนแรงไม่เลิก เมื่อไล่ชนะรวด 3 นัด ตลอดเดือน กับการบุกไปเฉือน การท่าเรือ เอฟซี 3-2 ตามด้วย โปลิศ เทโร เอฟซี 1-0 และปิดท้ายที่การคว้าชัยเหนือ ประจวบ ที่ สามอ่าว สเตเดี้ยม 1-0
#เมษายน2023 - กลับมาจาก ฟีฟ่า เดย์ มีนาคม กิเลนผยองยังฟอร์มดีต่อเนื่อง กับการเก็บ 3 คะแนน ได้จาก ลำพูน และ ขอนแก่น ทั้งสองนัดตอนต้นเดือน สะสมสถิติคว้าชัยไป 7 เกมรวด ขึ้นแท่นตัวเลขสูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์สโมสร (สถิติสูงสุดคือ 14 เกมติดต่อกัน ในซีซั่น 2016 ส่วนอันดับ 2 คือ 9 แมตช์ ในฤดูกาล 2016 เช่นกัน) 
ยังเหลืออีก 2 นัดแมตช์ในเดือนนี้กับ หนองบัว พิชญ เอฟซี รวมไปถึง เชียงราย ยูไนเต็ด ที่รออยู่ โดยทั้งสองนัดจะเล่นที่ ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์ที่ 23 และ 30 เมษายน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด