:::     :::

คล็อปป์ยันนูนเญซยังต้องพัฒนาภาษา

วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2566
389
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า ดาร์วิน นูนเญซ ต้องพัฒนาภาษาอังกฤษเพื่อที่จะปรับตัวให้เข้ากับทีมได้ดีกว่านี้ แต่ย้ำชัดว่าหัวหอกค่าตัว 85 ล้านปอนด์เป็นส่วนหนึ่งของแผนการระยะยาวของสโมสร

หงส์แดง เซ็นสัญญากับ นูนเญซ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาในข้อตกลงที่อาจมีมูลค่าสูงถึง 85 ล้านปอนด์ และมีสัญญาณที่ดีตั้งแต่เริ่มเมื่อเขาสร้างผลกระทบได้ทันทีในชัยชนะของศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ จากนั้นก็ทำประตูได้ตั้งแต่นัดแรกในพรีเมียร์ลีก

แต่สิ่งต่างๆ ไม่ได้เป็นไปตามแผนสำหรับกองหน้าอุรุกวัย ซึ่งได้ลงตัวจริงเพียงเกมเดียวจาก 4 นัดหลังสุดของ ลิเวอร์พูล ทว่าเขาก็อยู่ในข่ายที่จะแย่งชิงการออกสตาร์ทในเกมกับ ฟอเรสต์  หลังลงสำรองมาทำประตูในเกมถล่ม ลีดส์ เมื่อวันจันทร์

คล็อปป์ ซึ่งบอกว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ จะต้องหายหน้าไปใน 3 เกมข้างหน้าเนื่องจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อ รู้สึกยินดีกับฟอร์มการเล่นนั้น แต่มั่นใจว่า นูนเญซ จะก้าวขึ้นไปอีกระดับเมื่อเขาสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้แทนที่จะใช้ภาษาสเปน

เขาเข้าเรียนสัปดาห์ละครั้งกับเพื่อนชาวอเมริกาใต้อย่าง หลุยส์ ดิอาซ และ คล็อปป์ ต้องการเห็นเวลาในห้องเรียนตอบแทน นูนเญซ ที่ทำไปแล้ว 15 ประตู และ 4 แอสซิสต์ ในฤดูกาลนี้

"ดาร์วิน เป็นผู้เล่นที่มีสกิลแตกต่างจากนักเตะคนอื่นของเรา ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ดี เขาเป็นเครื่องจักรที่หาตัวจับได้ยากอย่างแท้จริง เขาจะทำประตูมากมาย และเขาก็ทำประตูไปพอสมควรแล้ว แต่แน่นอนว่าเขายังคงต้องปรับตัว" คล็อปป์ กล่าว

"ภาษาอังกฤษของเขายังไม่ดีนัก แต่เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อสิ่งนั้น มันไม่ได้ช่วยอะไรเลยกับฤดูกาลประเดิมที่ยากสำหรับทั้งทีม กองหน้าจะฉายแสงได้ยังไงถ้าทีมกำลังดิ้นรน? ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่เขามีช่วงเวลาที่สุดยอด"

"เขาได้รับบาดเจ็บในบางครั้ง และถูกแบนไปด้วย นั่นไม่ใช่ปัญหาทั้งหมด นี่เป็นแผนระยะยาว ผมเข้าใจว่าเขาต้องการเล่นด้วยความปรารถนาตั้งแต่เริ่มต้น แต่เราต้องหาวิธีที่ที่เหมาะกับเราอีกครั้ง"

"ผมโอเคดีกับสถานการณ์นี้ ผมเข้าใจว่า ดาร์วิน ไม่ได้โอเคตลอดหรอก เขาไม่ยิ้มต่อหน้าผมเมื่อเขารู้ว่าเขาจะไม่ได้ออกสตาร์ท และพูดว่า 'ขอบคุณบอส!' แต่เมื่อคุณมีผู้เล่น 5 หรือ 6 คนในแดนหน้า คุณต้องตัดสินใจ"

"มันดีนะ ประตูยังเปิดกว้าง เขาลงมาเมื่อคืนนั้นและยอดเยี่ยมมาก มันเป็นวิธีที่ถูกต้อง ด้วยเกมอีก 5 นัดในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ดาร์วิน จะได้ออกสตาร์ทอย่างแน่นอน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด