:::     :::

'อันเช่'วอนร่วมปกป้องวินิซิอุส

วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566
11,972
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์โล อันเชล็อตติ คาดหวังว่าผู้ตัดสินจะช่วยปกป้อง วินิซิอุส จูเนียร์ เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุการณ์เลวร้ายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด เปรียบเทียบการถูกปฏิบัติต่อ วินิซิอุส จูเนียร์ จากผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามที่ได้รับในสนามว่าเป็นเหมือนกับสองตำนานผู้ล่วงลับทั้ง เปเล่ และ ดีเอโก้ มาราโดน่า ซึ่งถูกคู่แข่งเล่นงานอย่างหนักหน่วง ซึ่ง 'อันเช่' เรียกร้องให้ร่วมกันป้องกันผู้เล่นประเภทนี้ ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'ในแง่หนึ่งคือสิ่งที่เกิดขึ้นในสนามและอีกด้านหนึ่งคือนอกสนาม นอกเสียจากว่ามันไม่ดีต่อสังคมที่ยังคงมีการเหยียดเชื้อชาติ สังคมสมัยใหม่ไม่สามารถเป็นแบบนั้นได้'

'และในสนาม ความจริงคือผู้เล่นเตะเขาเยอะมาก มันชัดเจนว่า มาราโดน่า หรือ เปเล่ ก็ถูกเตะไม่น้อยเช่นกัน น่าเสียดาย, โชคของเราคือ วินิซิอุส มีร่างกายที่แข็งแกร่ง และสามารถทนทานต่อ (ความท้าทายเหล่านั้น) ได้' อันเชล็อตติ กล่าว

เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนยังเรียกร้องให้มีการปกป้องนักเตะเทคนิคสูงอย่าง วินิซิอุส ด้วยความยุติธรรมเพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้ หลังแนวรุกชาวบราซิเลียนมักจะถูกกองหลังทำฟาวล์เพื่อทำให้เขาหลุดออกจากเกม แต่ทั้ง เปเล่, มาราโดน่า หรือ ลีโอเนล เมสซี่ ต่างก็ต้องเผชิญเหตุการณ์ทำนองนี้เช่นเดียวกัน 

'เรามีความกังวลนั้น มันค่อนข้างปกติ เขาพยายามเอาชนะคู่ต่อสู้แบบตัวต่อตัวบ่อยครั้ง, เขาเลี้ยงบอล และวิธีเดียวที่จะรักษานักเตะประเภทนี้ ไม่ใช่แค่ วินิซิอุส แต่รวมถึงนักเตะทุกคนคือความยุติธรรมเท่านั้นที่สามารถป้องกันไม่ให้สิ่งเลวร้ายเกิดขึ้น' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด