:::     :::

คลีนชีต16พาเดเคอาคว้าถุงมือทองคำแล้ว

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566
3,497
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตู แมนฯ ยูไนเต็ด คว้ารางวัลถุงมือทองคำของเวทีพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2022-23 แน่นอนแล้ว หลังเกมชนะ วูล์ฟส์ 2-0

นายทวารชาวสเปนเก็บคลีนชีตที่ 16 ของซีซั่นระหว่างเกมที่ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะทีมของ จูเลน โลเปเตกี 2-0 เมื่อวันเสาร์ และจากการไม่เสียประตูนั้นการันตีให้เขาคว้ารางวัลนี้เป็นครั้งที่สอง

มันเป็นฤดูกาลที่ปั่นป่วนของจอมหนึบวัย 32 ปี ซึ่งอนาคตอยู่ในความสงสัยตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาท่ามกลางตลาดนักเตะในช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึง

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีข่าวลือว่าเวลาของเขาในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กำลังนับถอยหลังแล้ว แต่ เด เคอา ก็ไม่ยอมให้สิ่งนี้ส่งผลกระทบกับผลงานของเขาตลอดทั้งซีซั่น

สถิติเฝ้าเสาของเขาให้กับ ผีแดง ในปีนี้ทำให้เขาอยู่อันดับท็อปสุดของลิสต์คลีนชีตในพรีเมียร์ลีก แม้ว่าจะยังไม่ได้เป็นผู้ชนะในทันทีก็ตาม แต่แน่นอนว่าไม่มีใครทำสถิติแซงเขาได้แล้ว

ยังมีผู้รักษาประตูอีก 3 คนที่สามารถเก็บคลีนชีตสถิติเทียบเท่ากับ เด เคอา ได้ ซึ่งหมายความว่าเขาจะต้องแชร์รางวัลนี้ แต่โอกาสที่จะเกิดขึ้นนั้นน้อยมาก

อารอน แรมส์เดล, นิค โป๊ป และ อาลีสซง เบ็คเกอร์ เก็บได้ทั้งหมด 13 คลีนชีต โดยเหลือโปรแกรมอีก 3 นัด หาก เด เคอา เก็บได้แค่อีกคลีนชีตเดียวจาก 3 นัดสุดท้ายที่เหลือ เขาก็จะชนะเลิศรางวัลนี้แบบเดี่ยวๆ อย่างเป็นทางการ

มันจะเป็นครั้งที่สองที่ผู้รักษาประตูชาวสเปนคว้ารางวัลนี้ในอาชีพ โดยก่อนหน้านี้เขาเคยได้รางวัลนี้มาแล้วในฤดูกาล 2017-18


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด