:::     :::

'อันเช่'ย้ำต้องเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมการดูหมิ่นนักเตะ

วันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2566
310
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์ดล อันเชล็อตติ เชื่อว่ามีความจำเป็นต้องใช้มาตรการที่เข้มงวดกว่าในปัจจุบันเพื่อจัดการกับพวกเหยียดเชื้อชาติและสีผิว

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ได้เปรียบเทียบวัฒนธรรมของฟุตบอลอังกฤษกับสเปนแสดงให้เห็นถึงความแตกต่าง พร้อมยืนยันการดูหมิ่นนักเตะและสตาฟฟ์เป็นสิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลง ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

'ละทิ้งการเหยียดเชื้อชาติไว้สักครู่ ซึ่งเป็นสิ่งร้ายแรงที่สุด ทำไมเราถึงมีนิสัยดูหมิ่นในสเปนเป็นเรื่องปกติล่ะ? หลังจาก บาเลนเซีย พวกเขาพูดว่าโง่ไม่ใช่ลิง ทำไม? เราสามารถเรียกนักฟุตบอลว่าไอ้โง่ได้หรือไม่? คุณต้องหยุดและเราเบื่อที่จะโดนดูถูกในทุกๆเกม เราเหนื่อย มันเกิดขึ้นกับ ชาบี มันเกิดขึ้นกับ วินิซิอุส ซึ่งเป็นการเหยียดเชื้อชาติมากกว่า ด้านหลังม้านั่งสำรอง พวกเขายังเรียกคุณว่า 'ไอ้ลูกโสเภณี, ไอ้ฟักแฟง' ผมหวังว่าสถาบันจะมีความชัดเจน และลา ลีกา และผู้ตัดสินก็เช่นกัน'

อันเชล็อตติ ยังแสดงความชัดเจนว่าการดำเนินการตอบโต้ต้องแรงกว่านี้ หลังมี 4 คนที่ถูกจับกุมจากเหตุการณ์ทำหุ่นจำลอง วินิซิอุส แขวนคอลงมาจากสะพานก่อนหน้านี้ ในขณะที่คนอื่นๆถูกปรับและห้ามเข้าสนาม

'ประณามยังไม่พอ เพราะหลังจากนั้นคุณต้องลงมือทำ เราเริ่มทำสิ่งนั้นเมื่อนานมาแล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ และจะต้องยุติปัญหาการเหยียดเชื้อชาตินี้ การเหยียดเชื้อชาติและการดูหมิ่น ในอังกฤษเขาไม่ดูถูกคุณ และผมคิดว่าเป็นเพราะปัญหานี้ได้รับการแก้ไขไปนานแล้ว พวกเขาใช้มาตรการรุนแรง แฟนบอลอังกฤษถูกขับออกจากยุโรป 5 ปี'

'ที่นั่นมีการเหยียดเชื้อชาติบางกรณี แต่พวกเขาไม่ได้ดูถูกคุณ ในการแข่งขันฟุตบอลอังกฤษไม่มีตำรวจ และดูเหมือนว่าคุณกำลังทำสงครามกับรถบรรทุกตำรวจที่อยู่ข้างหลังคุณ และอีกคันอยู่ข้างหน้า ทำไม มีไว้เพื่ออะไร?' ในอังกฤษ โชคดีที่พวกเขาแก้ไขปัญหานี้ได้โดยใช้การมาตรการที่รุนแรง'

วินิซิอุส ยืนยันอย่างชัดเจนว่าเขาต้องการให้มีการลงโทษที่เข้มงวดต่อบุคคลที่เหยียดเชื้อชาติและสีผิวมากขึ้น นอกเหนือจากการประณามเพียงอย่างเดียว ซึ่ง อันเชล็อตติ เห็นด้วยการแนวทางดังกล่าว 

'มันเป็นหนึ่งในมาตรการที่สามารถทำได้, ใช่ ที่บาเลนเซีย ผมคิดว่าพวกเขาจะทำมัน และถ้าเราไปตามแถวนั้นก็จะมีชื่อและนามสกุลมากมาย แต่นั่นไม่ใช่มาตรการเดียว ขอให้มีความชัดเจน'

'ทุกคนที่รักฟุตบอลกำลังรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น สิ่งปกติคือมีมาตรการ เรากำลังรอ อาร์เอฟอีเอฟ (สหพันธ์ฟุตบอลสเปน) และ ลา ลีกา และบริการข่าวกรองเพื่อดำเนินการ' เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด